Sáng ngày 08/5/2014, tại Quảng trường Ba Đình, Đoàn đại biểu Thanh niên nông thôn thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác. Đoàn đã tự hào báo cáo với Bác những thành quả của mô hình kinh tế tập thể trong quá trình sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế nông nghiệp, đóng góp công sức vào công cuộc xây dựng quê hương đất nước.

thanh-nien-nong-thon-bqllang.gov.vn
Giây phút báo công thiêng liêng trên Quảng trường Ba Đình

Các đại biểu trong Đoàn đại diện cho 60 mô hình thanh niên nông thôn thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi vinh dự hội tụ về Thủ đô Hà Nội tham dự Chương trình tuyên dương câu lạc bộ, tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2014.

Thực hiện lời Bác dặn thanh niên:

"Không có việc gì khó

Chỉ sợ lòng không bền

Đào núi và lấp biển

Quyết chí ắt làm nên"

Thế hệ trẻ thanh niên ngày nay may mắn được sinh ra và lớn lên khi đất nước đã hòa bình, độc lập, được thừa hưởng thành quả của quá trình đấu tranh của thế hệ cha anh. Những điều này là nguồn động lực thôi thúc cho thế hệ thanh niên hôm nay sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Đất nước ta hiện trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa để phấn đấu đến năm 2020 cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, bởi vậy trong những năm qua thanh niên nông thôn đã luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, xung kích trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn, tạo ra các sản phẩm có sức cạnh tranh thúc đẩy hàng hóa phát triển, góp phần thực hiện chủ trương chính sách phát triển nông nghiệp nông thôn của Đảng.

Trong thời kỳ hội nhập, thời cơ để phát triển kinh tế là rất lớn nhưng cũng gặp những khó khăn song thanh niên nông thôn đã đồng lòng chung tay xây dựng các mô hình kinh tế làm nòng cốt trong các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Hội đã triển khai có hiệu quả Chỉ thị 03-CT về việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác, quyết tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, tham gia thực hiện phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới" và phong trào "Thanh niên nông thôn thi đua sản xuất kinh doanh giỏi".

thanh-nien-nong-thon-bqllang.gov.vnb
Đoàn kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trước anh linh của Bác kính yêu, các đại biểu trong Đoàn đã xin hứa: Trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, thời cơ và thách thức rất nhiều song chúng cháu sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, tiếp thu tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, xung kích tình nguyện tham gia phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh như Bác hằng mong muốn./.

Vân Phương

Bài viết khác:

Trường Tiểu học Kim Liên, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội  báo công và kết nạp đội viên mới

Trường Tiểu học Kim Liên, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội báo công và kết nạp đội viên mới

Dấu ấn hoạt động của các tổ chức quần chúng Đoàn 595

Dấu ấn hoạt động của các tổ chức quần chúng Đoàn 595

Chi đoàn cơ sở Viện 69 tham quan học tập tại Khu Di tích Chủ tịch  Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch

Chi đoàn cơ sở Viện 69 tham quan học tập tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch

Đoàn 275 tổ chức Hội nghị đối thoại dân chủ Quý I năm 2024

Đoàn 275 tổ chức Hội nghị đối thoại dân chủ Quý I năm 2024

Phát huy tính chủ động, tinh thần cảnh giác, bảo đảm tuyệt đối  an toàn khu vực

Phát huy tính chủ động, tinh thần cảnh giác, bảo đảm tuyệt đối an toàn khu vực

Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh chúc mừng 49 năm Ngày thành lập Trung đoàn 375

Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh chúc mừng 49 năm Ngày thành lập Trung đoàn 375