Sáng ngày 05-6-2014, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Đồng Tháp đã ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

ncc-dong-thap
Đoàn kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn gồm 85 đại biểu đại diện cho trên 52 nghìn Người có công với cách mạng tỉnh Đồng Tháp, do đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Tháp làm Trưởng đoàn.

Đồng Tháp là tỉnh miền Tây Nam Bộ thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, là địa phương giàu truyền thống cách mạng. Hiện nay, toàn tỉnh có 52.000 đối tượng chính sách gồm 18.417 liệt sỹ, 124 cán bộ lão thành cách mạng và tiền khởi nghĩa, công nhận 673 mẹ Việt Nam anh hùng, 44 Anh hùng lực lượng vũ trang, 8.325 thương bệnh binh, 8.150 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, 1.960 người hoạt động kháng chiến bị bắt tù đày, 12.900 người có công giúp đỡ cách mạng…

Trong những năm qua, tỉnh Đồng Tháp đã làm tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa, “Uống nước nhớ nguồn”, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia chăm sóc người có công với cách mạng và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần với những người có công với cách mạng. Đây chính là nghĩa cử cao đẹp, lời tri ân, lòng biết ơn của thế hệ hôm nay đối với những người đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Trước khi vào Lăng viếng Bác, Đoàn đã được đón tiếp tại Nhà khách số 8 Hùng Vương. Tại đây, Đoàn đã nghe giới thiệu về sự nghiệp giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và quá trình xây dựng Lăng của Người, xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối cùng của Bác Hồ”.

Cũng tại buổi tiếp, từng thành viên trong Đoàn vinh dự được trao tặng Huy hiệu Bác Hồ.

Trong không khí xúc động, bác Nguyễn Văn Triển, 66 tuổi, thương binh 4/4 tâm sự với chúng tôi: “Đã từ lâu tôi rất mong có dịp được ra thăm Hà Nội và vào Lăng viếng Bác Hồ. Nay được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, tôi đã được thỏa nguyện. Khi về nhà, tôi sẽ kể với mọi người về kỷ niệm của chuyến đi đầy ý nghĩa này”.

Xúc động trước sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của Ban Quản lý Lăng, đồng chí Nguyễn Văn Thanh thay mặt cho Đoàn đã bày tỏ lòng cảm ơn tới toàn thể cơ quan đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ Đoàn. Đồng chí viết vào sổ lưu niệm đôi dòng cảm tường: “Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Đồng Tháp xin hứa với Bác kính yêu sẽ học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, sẽ sống xứng đáng là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo để cùng toàn tỉnh Đồng Tháp xây dựng quê hương Việt Nam ngày càng giàu đẹp”./.

Vân Phương

Bài viết khác:

Trường Tiểu học Kim Liên, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội  báo công và kết nạp đội viên mới

Trường Tiểu học Kim Liên, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội báo công và kết nạp đội viên mới

Dấu ấn hoạt động của các tổ chức quần chúng Đoàn 595

Dấu ấn hoạt động của các tổ chức quần chúng Đoàn 595

Chi đoàn cơ sở Viện 69 tham quan học tập tại Khu Di tích Chủ tịch  Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch

Chi đoàn cơ sở Viện 69 tham quan học tập tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch

Đoàn 275 tổ chức Hội nghị đối thoại dân chủ Quý I năm 2024

Đoàn 275 tổ chức Hội nghị đối thoại dân chủ Quý I năm 2024

Phát huy tính chủ động, tinh thần cảnh giác, bảo đảm tuyệt đối  an toàn khu vực

Phát huy tính chủ động, tinh thần cảnh giác, bảo đảm tuyệt đối an toàn khu vực

Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh chúc mừng 49 năm Ngày thành lập Trung đoàn 375

Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh chúc mừng 49 năm Ngày thành lập Trung đoàn 375