Ngày 30/5/2014, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng Khoa học, Công nghệ và Môi trường thuộc Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung tâm Công nghệ sinh học (CNSH) Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sinh học.

Tham dự buổi làm việc, về phía Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng Khoa học, Công nghệ và Môi trường có đồng chí Vũ Xuân Đăng - Giám đốc Trung tâm, đồng chí Vũ Quốc Chung - Ban Khoa học Quân sự, đồng chí Đỗ Thị Thu Lai - Trưởng phòng Ứng dụng và Thực nghiệm và đại diện các phòng của Trung tâm.

Về phía Trung tâm CNSH Thành phố Hồ Chí Minh có TS. Dương Hoa Xô - Giám đốc, TS. Phạm Hữu Nhượng - Phó Giám đốc; ThS. Nguyễn Xuân Dũng - Phó Trưởng phòng CNSH Thực vật; ThS. Phan Diễm Quỳnh - Phó Trưởng phòng Thực nghiệm Cây trồng.

Trong buổi làm việc, đồng chí Vũ Xuân Đăng đã trao đổi với lãnh đạo Trung tâm CNSH Thành phố Hồ Chí Minh về những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị sẽ thực hiện trong năm 2014 và những năm tiếp theo; đề nghị thiết lập mối quan hệ hợp tác trong giải quyết những nội dung thuộc nhiệm vụ bảo vệ, tôn tạo cảnh quan, bảo vệ môi trường ở khu vực Lăng và Quảng trường Ba Đình. Đặc biệt, đồng chí cũng đề nghị Trung tâm CNSH Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu, tư vấn cho đơn vị lựa chọn các giống hoa có các đặc tính, phẩm chất tốt phục vụ sản xuất và trang trí cảnh quan; các chế phẩm sinh học thân thiện môi trường trong chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, thảm cỏ.

Thay mặt Trung tâm CNSH Thành phố Hồ Chí Minh, TS. Dương Hoa Xô - Giám đốc đã giới thiệu khái quát về chức năng nhiệm vụ và tình hình hoạt động của Trung tâm Công nghệ sinh học Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là các kết quả nghiên cứu, ứng dụng trong trồng hoa; các giống hoa và bộ Kit phát hiện sâu bệnh cho hoa lan; tiến bộ công nghệ trong sản xuất chế phẩm sinh học thân thiện môi trường.

Hiện nay, Trung tâm CNSH Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sinh học hiện đại có tầm cỡ khu vực. Trong những năm qua, Trung tâm đã nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ sinh học thành công phục vụ trong lĩnh vực nông nghiệp, xử lý môi trường, công nghiệp thực phẩm và y dược học. Đào tạo huấn luyện kỹ thuật viên về công nghệ sinh học. 

Tại buổi tiếp, TS. Dương Hoa Xô đã bày tỏ sự kính trọng, biết ơn đối với Bác Hồ kính yêu và niềm tự hào, vinh dự được đóng góp một phần công sức đối với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thực hiện nhiệm vụ chính trị đặc biệt đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó. Đồng chí khẳng định sẵn sàng hợp tác, phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng Khoa học, Công nghệ và Môi trường để ứng dụng tiến bộ công nghệ sinh học và giống hoa mới phục vụ trang trí ở khu vực Lăng.

Sau khi được Trung tâm CNSH Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ và các kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ sinh học nông nghiệp, hai bên đã thống nhất các nội dung hợp tác như sau:

1. Xây dựng mối quan hệ giữa hai Trung tâm trong công tác nghiên cứu, ứng dụng, phát triển các giống hoa, cây lá màu.

2. Cung cấp và trồng thử nghiệm các giống hoa, cây lá màu mới phù hợp với điều kiện khí hậu phía Bắc, đặc biệt là trong mùa Hè có ít chủng loại hoa tại phía Bắc.

3. Cung cấp và hướng dẫn sử dụng chế phẩm sinh học cho hoa, cây cảnh.

Ngoài việc thực hiện hợp tác theo hợp đồng, Trung tâm CNSH Thành phố Hồ Chí Minh hàng năm sẽ có kế hoạch tặng các chậu hoa, cây cảnh đẹp cho vườn hoa của Lăng Bác thông qua Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng Khoa học, Công nghệ và Môi trường để tỏ lòng thành kính với Bác.

Nhân dịp này, TS. Dương Hoa Xô đã dẫn Đoàn công tác đi tham quan khu nhà kính, nhà lưới, nuôi cấy tế bào thực vật và vườn sinh vật cảnh.

Thay mặt Đoàn công tác của Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng Khoa học, Công nghệ và Môi trường, đồng chí Vũ Xuân Đăng trân trọng cảm ơn tình cảm của lãnh đạo Trung tâm CNSH Thành phố Hồ Chí Minh dành cho Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và chúc cho mối quan hệ hợp tác giữa hai Trung tâm ngày càng hiệu quả, phát triển. Đồng chí Vũ Xuân Đăng cũng đã trao tặng Trung tâm CNSH Thành phố Hồ Chí Minh hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và cuốn sách “Giữ yên giấc ngủ của Người”.

Dưới đây là một vài hình ảnh về buổi làm việc giữa hai Trung tâm:

lam-viec-tt-y-sinh
TS. Dương Hoa Xô - Giám đốc (người thứ hai bên trái từ ngoài vào) giới thiệu khái quát về các kết quả nghiên cứu, ứng dụng trong trồng hoa và sản xuất chế phẩm sinh học
thân thiện môi trường

lam-viec-tt-y-sinh2
Tham quan Khu trồng dưa lưới hiện đại

lam-viec-tt-y-sinh3
TS. Dương Hoa Xô giới thiệu phân bón lá làm từ trùn quế tươi - một chế phẩm sinh học thân thiện môi trường đang được thị trường rất ưa chuộng

lam-viec-tt-y-sinh4
Công nghệ xử lý xơ dừa làm giá thể trồng cây

lam-viec-tt-y-sinh5
Khu nhà lưới trồng lan

lam-viec-tt-y-sinh6
Lãnh đạo hai Trung tâm ký Biên bản làm việc, mở đầu mối quan hệ hợp tác trong thời gian tới

lam-viec-tt-y-sinh7
Đồng chí Vũ Xuân Đăng trao tặng phẩm lưu niệm cho đại diện Trung tâm CNSH
Thành phố Hồ Chí Minh

Hoàng Thị Thu Hiền

Bài viết khác:

Tích cực triển khai nhiệm vụ, bảo đảm tiến độ kế hoạch được giao

Tích cực triển khai nhiệm vụ, bảo đảm tiến độ kế hoạch được giao

Công bố và trao quyết định chuyển sang chế độ chuyên nghiệp đối với  hạ sĩ quan nghĩa vụ hết hạn phục tại ngũ trong Công an nhân dân năm 2024

Công bố và trao quyết định chuyển sang chế độ chuyên nghiệp đối với hạ sĩ quan nghĩa vụ hết hạn phục tại ngũ trong Công an nhân dân năm 2024

Lễ tuyên dương gương mặt tiêu biểu, gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2023

Lễ tuyên dương gương mặt tiêu biểu, gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2023

Kiểm tra công tác Quý I năm 2024 tại Viện 69

Kiểm tra công tác Quý I năm 2024 tại Viện 69

Đoàn đại biểu Ban Liên lạc cựu cán bộ thanh niên Quân đội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn đại biểu Ban Liên lạc cựu cán bộ thanh niên Quân đội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

 “Tự hào tiến bước”

“Tự hào tiến bước”