Hướng tới kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, sáng ngày 21/6/2014, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Bình Thuận đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 80 đại biểu Người có công, là những thương binh nặng, cựu tù binh, cựu tù chính trị, thân nhân liệt sĩ.

nguoi-cc-binh-thuan
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trước khi vào Lăng viếng Bác, Đoàn đã được nghe giới thiệu về quá trình giữ gìn thi hài Bác, quá trình xây dựng Lăng của Người, công tác tổ chức đón tiếp nhân dân Việt Nam và khách nước ngoài đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các đại biểu cũng vinh dự được gắn tặng Huy hiệu Bác Hồ.

Thực hiện Pháp lệnh ưu đãi đối với Người có công với cách mạng, trong thời gian qua, Bình Thuận đã vận động các đơn vị trong và ngoài tỉnh nhận phụng dưỡng, đỡ đầu các gia đình chính sách gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, phong trào nhận phụng dưỡng, đỡ đầu, chăm sóc các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh nặng, cha mẹ liệt sĩ neo đơn được phát động mạnh mẽ và được nhiều cơ quan, đơn vị và cá nhân tham gia. Tỉnh đã xây dựng, sửa chữa, nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ ở các địa phương; thực hiện tốt các chế độ trợ cấp ưu đãi đối với Người có công với cách mạng và thân nhân của họ, như ưu đãi trong giáo dục đào tạo; vay vốn sản xuất kinh doanh; ưu tiên giải quyết việc làm; giao đất làm nhà ở, đất sản xuất… Bình Thuận phấn đấu đến năm 2015, tất cả các gia đình chính sách đều có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú; 100% xã, phường được công nhận làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và người có công.Và một trong số công tác đó là tạo điều kiện để Người có công có dịp được về Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác Hồ.

Mẹ Nguyễn thị Giàng, cựu tù chính trị, đảng viên 50 năm tuổi Đảng, chia sẻ: “Được ra thăm Bác hôm nay, chúng tôi vô cùng cảm động. Bác đã đi xa nhưng Bác vẫn luôn là chỗ dựa vững vàng cho dân tộc. Đất nước ta đang thù trong giặc ngoài, mọi người dân đều hướng về Bác để tìm chỗ dựa về tinh thần, để nâng cao lòng quyết tâm và tiếp thêm sự mạnh mẽ để cùng dân tộc bước qua những khó khăn hiện tại. Mong Bác phù hộ cho non sông đất nước”. Mong muốn của mẹ Giàng cũng là mong muốn của 80 Người có công tỉnh Bình Thuận./.

Lan Hương

Bài viết khác:

Tích cực triển khai nhiệm vụ, bảo đảm tiến độ kế hoạch được giao

Tích cực triển khai nhiệm vụ, bảo đảm tiến độ kế hoạch được giao

Công bố và trao quyết định chuyển sang chế độ chuyên nghiệp đối với  hạ sĩ quan nghĩa vụ hết hạn phục tại ngũ trong Công an nhân dân năm 2024

Công bố và trao quyết định chuyển sang chế độ chuyên nghiệp đối với hạ sĩ quan nghĩa vụ hết hạn phục tại ngũ trong Công an nhân dân năm 2024

Lễ tuyên dương gương mặt tiêu biểu, gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2023

Lễ tuyên dương gương mặt tiêu biểu, gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2023

Kiểm tra công tác Quý I năm 2024 tại Viện 69

Kiểm tra công tác Quý I năm 2024 tại Viện 69

Đoàn đại biểu Ban Liên lạc cựu cán bộ thanh niên Quân đội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn đại biểu Ban Liên lạc cựu cán bộ thanh niên Quân đội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

 “Tự hào tiến bước”

“Tự hào tiến bước”