Hướng tới kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2014), sáng ngày 5/6/2014, Đoàn đại biểu Hội nghị biểu dương Trưởng ban Nữ công Công đoàn cơ sở xuất sắc toàn quốc đã đặt hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

cong-doan-qp
Đoàn kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

 Hội nghị thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đối với công tác nữ công và đội ngũ Trưởng ban Nữ công Công đoàn cơ sở. Hội nghị do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức được diễn ra ngày 5/6/2014 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

85 Trưởng ban Nữ công Công đoàn cơ sở xuất sắc trong Đoàn là đại diện cho đội ngũ cán bộ nữ công thuộc Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố, công đoàn Trung ương, công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn. 85 Trưởng ban Nữ công Công đoàn cơ sở được biểu dương lần này đều có thời gian trực tiếp làm Trưởng ban Nữ công Công đoàn cơ sở ít nhất 3 năm và tại cơ sở có tỉ lệ lao động nữ trên 30% trở lên. Những cá nhân được tôn vinh, biểu dương lần này là những cán bộ tâm huyết, có khả năng vận động quần chúng, luôn hăng say trong công tác xã hội, hoạt động công đoàn vì người lao động, đặc biệt là lao động nữ. Các chị luôn suy nghĩ, tìm tòi để cùng tập thể Ban Chấp hành Công đoàn có giải pháp tốt nhất nhằm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nữ công nhân lao động.

Chị Nguyễn Thị Thục Quyên, Trưởng ban Nữ công Công đoàn Công ty Cổ phần Pin ắc quy miền Nam, là người đã tham mưu, đề xuất công ty hỗ trợ người lao động trước khi nghỉ hưu được 3 tháng lương thu nhập và mua bảo hiểm sức khỏe cho người lao động với mức chi phí từ 50 đến 60 triệu đồng/năm. Chị chia sẻ: “Rất vinh dự cho tôi hôm nay được đại diện cho nữ công nhân lao động Công ty Pin ắc quy miền Nam tham dự Hội nghị và vào Lăng viếng Bác Hồ. Thay mặt cho toàn thể chị em của Công ty, chúng tôi xin hứa với Bác sẽ làm việc hết mình vì sự thịnh vượng của đất nước, góp phần nhỏ bé của mình vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc, vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”./.

Lan Hương

Bài viết khác:

Trường Tiểu học Kim Liên, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội  báo công và kết nạp đội viên mới

Trường Tiểu học Kim Liên, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội báo công và kết nạp đội viên mới

Dấu ấn hoạt động của các tổ chức quần chúng Đoàn 595

Dấu ấn hoạt động của các tổ chức quần chúng Đoàn 595

Chi đoàn cơ sở Viện 69 tham quan học tập tại Khu Di tích Chủ tịch  Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch

Chi đoàn cơ sở Viện 69 tham quan học tập tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch

Đoàn 275 tổ chức Hội nghị đối thoại dân chủ Quý I năm 2024

Đoàn 275 tổ chức Hội nghị đối thoại dân chủ Quý I năm 2024

Phát huy tính chủ động, tinh thần cảnh giác, bảo đảm tuyệt đối  an toàn khu vực

Phát huy tính chủ động, tinh thần cảnh giác, bảo đảm tuyệt đối an toàn khu vực

Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh chúc mừng 49 năm Ngày thành lập Trung đoàn 375

Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh chúc mừng 49 năm Ngày thành lập Trung đoàn 375