Thứ sáu, 29/03/2024

Nhân dịp Quốc khánh 2/9, tại thành phố Cerro Navia, thuộc vùng Santiago, nước Cộng hòa Chi-lê đã diễn ra vòng Chung kết giải bóng đá Thanh thiếu niên mang tên lãnh tụ Hồ Chí Minh.

Đây là sáng kiến của nhân dân khu phố Hermida de la Victoria để tiếp tục truyền thống của thế hệ đi trước, những người đã dành nhiều tình cảm cho nhân dân Việt Nam và lãnh tụ Hồ Chí Minh trong những năm tháng chiến tranh chống Mỹ. Giải bóng đá Hồ Chí Minh lần thứ nhất được Đại sứ quán Việt Nam tại Chi-lê bảo trợ, với sự tham gia của 12 đội bóng và 140 cầu thủ trong độ tuổi từ 10-15.

chile a1
Quốc kỳ hai nước trong trận chung kết

Chiều 2/9/2012, Đại sứ Việt Nam tại Chi-lê đồng chí Hà Thị Ngọc Hà và ông Luis Plaza Sanchez, Thị trưởng thành phố Cerro Navia đã đến dự trận chung kết và trao Cúp cho đội vô địch Hermida de la Victoria.

Nhân dịp công tác tại Chi-lê, Đoàn đại biểu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam do ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cũng tham dự và trao giải cho các đội tham gia vòng Chung kết. Đoàn đã nhận được nhiều tình cảm của nhân dân địa phương.

Thành phố Cerro Navia là nơi có công viên mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh được hình thành từ những năm cuối thập kỷ 60 từ phong trào ủng hộ cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam.

Với tấm lòng kính yêu Bác Hồ, các bà nội trợ, cư dân khu Hermida de la Victoria đã ghép những mảnh gốm thành bức phù điêu chân dung Hồ Chí Minh với những vần thơ trong cuốn Nhật ký trong tù của Người: “Thân thể ở trong lao, tinh thần ở ngoài lao”.

Giải bóng đá Hồ Chí Minh sẽ được chính quyền địa phương và nhân dân Cerro Navia tổ chức thường niên để thế hệ trẻ hiểu thêm về truyền thống của cha ông và duy trì tình đoàn kết giữa hai dân tộc Việt Nam – Chi-lê.

chile a2
Đại sứ Việt Nam tại Chilê đồng chí Hà Thị Ngọc Hà trao cúp cho đội vô địch

         chile a3
             Ông Luis Plaza Sanchez, Thị trưởng thành phố Cerro Navia cũng đến dự trận chung kết
chile a4
chile a5
chile a6
chile a7
chile a8

chile a9
chile a10

Phương Hòa/Từ Chile
Theo dantri.com.vn
Kim Yến (st)

Bài viết khác: