Thứ năm, 28/03/2024

Mỗi năm, cứ đến dịp Quốc khánh 2/9, những người dân Việt Nam từ khắp mọi miền của Tổ quốc lại hướng về Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh – nơi an nghỉ của Chủ tịch Hồ Chí Minh – người đã khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, người đã dẫn dắt con đường cách mạng Việt Nam dành lại độc lập, tự do về cho đất nước.

Trung đoàn 375 vinh dự được Đảng, Nhà nước và ngành Công an giao nhiệm vụ bảo vệ an toàn tuyệt đối khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và cụm Di tích văn hóa - lịch sử Ba Đình; tổ chức, hướng dẫn đồng bào và khách quốc tế đến thăm Quảng trường Ba Đình, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vinh dự là những chiến sỹ cận vệ được sống và làm việc bên Bác, mỗi cán bộ, chiến sỹ của Trung đoàn luôn tâm niệm rằng: “Mình được thay mặt cho Đảng và Nhà nước đón đồng bào và bạn bè quốc tế đến thăm Bác, vậy phải đón tiếp sao cho thật tận tình, chu đáo”. Với suy nghĩ giản đơn nhưng đầy trách nhiệm đó, 38 năm qua, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 375 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ch  huy Trung ang ki m tra h  th ng camera an ninh
Chỉ huy Trung đoàn kiểm tra hệ thống camera an ninh

Để chuẩn bị cho buổi ra quân, chỉ huy Trung đoàn đã quán triệt 100 % phương án bảo vệ lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong ngày 2/9 đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ, cung cấp đầy đủ các công cụ hỗ trợ như loa, pin, dây thừng…., tăng cường cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại các điểm, chốt, ứng trực 100% quân số từ ngày 31/8-2/9/2013.

Năm nay mặc dù trời mưa, song số lượng đồng bào và khách quốc tế đến viếng Bác rất đông. Không vì tác động của ngoại cảnh, cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn vẫn hăng say làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, tổ chức và hướng dẫn an toàn cho 31,496 nghìn lượt người vào Lăng viếng Bác, trong đó có 963 lượt khách nước ngoài. Với phương châm: Bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh khu vực và nhận, trả đúng người, đúng hành lý, mỗi cán bộ, chiến sỹ tuy ở các mặt trận khác nhau nhưng ai cũng nêu cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm với công việc, hướng dẫn đồng bào chu đáo và tận tình và để lại nhiều ấn tượng tốt.

CBCS Trung oÓn 375 lÓm nhi m v  h² ng d n  ng bÓo khßch qu c t  vÓo LÒng vi ng Bßc 2

CBCS Trung oÓn 375 lÓm nhi m v  h² ng d n  ng bÓo khßch qu c t  vÓo LÒng vi ng Bßc 3
Cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn hướng dẫn đồng bào, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác

Ông Nguyễn Văn Thanh, 75 tuổi, người con vùng Di tích lịch sử An toàn khu, Thái Nguyên được về thăm Bác tự hào cho biết: “Tôi tham gia chống Mỹ từ năm 1966, nay được Đoàn ATK tổ chức về thăm Lăng Bác. Dù sức yếu, nhưng tôi cố gắng để được viếng Bác, bởi được nhìn thấy Bác là tôi thực sự mãn nguyện”.

Cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 375 luôn lấy niềm vui của đồng bào khi vào Lăng viếng Bác làm động lực cổ vũ họ vững tin bước tiếp trên con đường thực hiện nhiệm vụ chính trị đặc biệt đã được giao phó./.

 

Nguyễn Xuân Trang

Bài viết khác: