Thứ ba, 23/04/2024

Chương trình “Trại hè Châu Á – Thái Bình Dương” bắt đầu từ ngày 18  đến 22/8/2014 là chương trình phối hợp giữa Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ban tổ chức “Trại hè Châu Á – Thái Bình Dương”, Nhật Bản; chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014.

Đây là chương trình có ý nghĩa quan trọng nhằm tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa thiếu niên Việt Nam và Nhật Bản; tăng cường sự đồng cảm về văn hóa và khuyến khích ý thức vì cộng đồng của thế hệ tương lai hai nước; giới thiệu cho thanh thiếu niên Nhật Bản về lịch sử, văn hóa đất nước con người Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng. Tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh thiếu niên Việt Nam có cơ hội giao lưu, tìm hiểu và trao đổi với thanh niên Nhật Bản về hoạt động của thanh thiếu niên; nâng cao khả năng giao tiếp quốc tế thể hiện tinh thần hữu nghị ham học hỏi của thanh thiếu niên Việt Nam với các quốc gia trên thế giới nói chung và Nhật Bản nói riêng. Trong những ngày ở Hà Nội, Đoàn tham gia các hoạt động giao lưu như học tập tại Trường THPT Nguyễn siêu, thăm Đại sứ quán Nhật Bản, Văn miếu Quốc Tử Giám, làng Lụa Vạn Phúc, sinh hoạt với các gia đình Việt Nam theo chương trình Homestay.

trai-he-chau-a-1
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong khuôn khổ chuyến giao lưu này, sáng ngày 20/8/2014, 18 đại biểu của Đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Kính viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

 Vân Phương

Bài viết khác: