Thứ sáu, 19/04/2024

Nhặt được ví tiền trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu tại trạm gác Cột cờ, Binh nhất Lã Đình Long (thuộc Đại đội 1 – Trung đoàn 375) đã nhanh chóng báo cáo lại cấp trên để trả lại người mất.

long-nguoi-tot
Binh nhất Lã Đình Long

Ngày 17/01/2015, đồng chí Binh nhất Lã Đình Long được phân công làm  nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu tại trạm gác Cột cờ, ca từ 20h đến 22h. Trong khi làm nhiệm vụ vào khoảng 20h40’, đồng chí Long với tinh thần trách nhiệm đã phát hiện một chiếc ví tại đường sỏi thứ nhất (đường Hùng Vương ra). Ngay sau khi phát hiện, đồng chí đã kịp thời báo cáo đồng chí Trần Văn Hiệp làm nhiệm vụ đốc gác để kịp thời xử lý theo quy định. Sau khi tiến hành kiểm tra và lập biên bản, tài sản trong ví gồm: 3.994.000đ (ba triệu chín trăm chín tư nghìn đồng), hai vé tàu từ Đồng Hới ra Hà Nội, một thẻ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, chi nhánh tỉnh Quảng Bình mang tên Nguyễn Thị Hà.

Trong cùng thời gian đó, chị Nguyễn Thị Hà đang đi tìm chiếc ví đã đánh rơi tại mục tiêu bảo vệ của đơn vị. Sau khi kiểm tra xác minh, vào lúc 21h30’ cùng ngày, đồng chí Nguyễn Hữu Bộ - Phó Đại đội trưởng, Đại đội 1 đã cùng với các đồng chí Đỗ Duy Khánh - Phó Trung đội trưởng, Đại đội 1; đồng chí Trần Văn Hiệp - đốc gác và đồng chí Phạm Thanh Quân - chiến sỹ đã hướng dẫn và làm thủ tục bàn giao tài sản cùng toàn bộ giấy tờ cho chị Nguyễn Thị Hà theo quy định.

          Hành động của đồng chí Long thực sự là một tấm gương người tốt, việc tốt; đồng chí đã để lại hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Cảnh vệ Công an nhân dân bên Lăng Bác Hồ trong lòng quần chúng nhân dân và thể hiện tính trung thực, tinh thần trách nhiệm của mình. Đồng chí xứng đáng là bông hoa đẹp trong vườn hoa người tốt việc tốt và là tấm gương sáng để toàn thể cán bộ, chiến sỹ noi theo./.

Nguyễn Văn Ngọc

Bài viết khác: