Thứ tư, 17/04/2024

 

Căn cứ Kế hoạch số 13/KH-HĐTĐKT ngày 03/6/2014 của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương về việc tổ chức Đại hội Thi đua và Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX; Hướng dẫn số 1700/HD-BTĐKT ngày 17/7/2014 của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương về việc hướng dẫn tổ chức Đại hội Thi đua và Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX, Kế hoạch số 1267/KH-BQLL ngày 01/12/2014 của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh về việc tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến các cơ quan, đơn vị tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX, sáng ngày 10/6/2015, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm (2010 – 2015). Tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Thu Hiền, Chuyên viên Hành chính của Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng khoa học, công nghệ và môi trường đã báo cáo thành tích và những kinh nghiệm trong quá trình công tác.

Ban Biên tập Trang tin điện tử Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trân trọng giới thiệu những thành tích nổi bật của đồng chí Hoàng Thị Thu Hiền trong 5 năm (2010 – 2015).

hoang-thi-thu-hien-dien-hinh-1
Đồng chí Hoàng Thị Thu Hiền báo cáo thành tích cá nhân 5 năm (2010 – 2015) tại Hội nghị

Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng KHCN&MT là đơn vị trực thuộc Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có chức năng nghiên cứu và ứng dụng các thành tựu khoa học, tiến bộ kỹ thuật công nghệ và môi trường phục vụ cho nhiệm vụ chính trị của Ban Quản lý Lăng.

Bắt đầu vào công tác tại Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng khoa học, công nghệ và môi trường thuộc Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sau khi đỗ kỳ thi tuyển dụng công chức, viên chức năm 2010 của Ban Quản lý Lăng, 5 năm qua (2010 - 2015), được sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của lãnh đạo các cấp, đồng chí Hoàng Thị Thu Hiền luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Được sự giáo dục thường xuyên của lãnh đạo các cấp, Đồng chí luôn giữ cho mình những mục tiêu lý tưởng đúng đắn, trung thành với Đảng, với Tổ quốc, nhân dân. Đồng chí tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy đảng mà trực tiếp là cấp ủy, chi bộ Trung tâm, chấp hành nghiêm mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; có lập trường tư tưởng vững vàng, không dao động trước mọi khó khăn, thử thách và những tác động bên ngoài; luôn thực hiện nếp sống trong sạch, văn minh.

hoang-thi-thu-hien-dien-hinh-2
Đồng chí Hoàng Thị Thu Hiền tham gia khảo sát về công tác đón tiếp tuyên truyền
tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đồng chí luôn xác định rõ trách nhiệm và niềm vinh dự tự hào của người con xứ Nghệ được công tác tại đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ chính trị đặc biệt được Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân tin tưởng giao phó, đó là giữ gìn lâu dài và bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí luôn có tư tưởng yên tâm công tác lâu dài tại đơn vị, chấp hành mọi sự phân công công tác của cấp trên; thực hiện tốt các quy chế, quy định của đơn vị.

Với chức trách, nhiệm vụ là chuyên viên hành chính, đồng chí Hiền luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chuyên môn được giao; tham mưu, đề xuất cho Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính, Lãnh đạo Trung tâm trong thực hiện công tác hành chính - nhân sự của Trung tâm, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của cơ quan.

Trong nghiên cứu khoa học, được sự tin tưởng của Ban Giám đốc, Đồng chí đã được giao chủ nhiệm 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở; thư ký 1 đề tài cấp bộ; và tham gia vào xây dựng một số đề án, dự án khác của Trung tâm.

hoang-thi-thu-hien-dien-hinh-3
Đồng chí Hoàng Thị Thu Hiền trình bày đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở trước Hội đồng

Thực hiện Chỉ thị số 907/CT-BQLL ngày 18/11/2011 của Trưởng ban Ban Quản lý Lăng về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong những năm qua, Đồng chí luôn có ý thức chủ động trong các phong trào thi đua yêu nước; gắn các nhiệm vụ công tác với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong quá trình thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào, Đồng chí Hiền luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức công vụ, phấn đấu theo những tiêu chí về đạo đức công vụ của người công chức, viên chức: Cần, kiêm, liêm, chính, chí công vô tư. Bởi ngoài trách nhiệm, thì đạo đức công vụ là cái “gốc” không thể thiếu của một viên chức, đúng như Bác đã nói:

Trời có bốn mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông.
    Đất có bốn phương: Đông, Tây, Nam, Bắc.
    Người có bốn đức: Cần, kiệm, liêm, chính.
    Thiếu một mùa, thì không thành trời.  
    Thiếu một phương, thì không thành đất.
    Thiếu một đức, thì không thành người”.

Khắc ghi lời Bác dạy: Công chức, viên chức phải ham học, học suốt đời, học ở mọi nơi, lấy tự học làm cốt với mục đích “Học để làm việc, làm người, làm cán bộ. Học để phụng sự đoàn thể, giai cấp và nhân dân, Tổ quốc và nhân loại”, đồng chí luôn giữ tinh thần học hỏi, cầu thị trong công tác, có ý thức chủ động, tích cực tự học tập. Để kịp thời nắm vững những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực, trình độ, đồng chí đã tham gia đầy đủ các lớp quán triệt nghị quyết, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, các hoạt động chính trị, văn hóa của đơn vị. Tháng 6/2013, đồng chí đã hoàn thành chương trình học cao học chuyên ngành Quản lý hành chính công tại Học viện Hành chính.

hoang-thi-thu-hien-dien-hinh-4
Đồng chí Hoàng Thị Thu Hiền được tuyên dương trong Hội nghị điển hình tiên tiến phụ nữ
2010 – 2015 của Trung tâm

Bên cạnh tự học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong công việc, trong cuộc sống bằng những hành động cụ thể, thiết thực, đồng chí cũng đã tham gia tuyên truyền, phổ biến về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng và tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh, về những gương sáng trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác bằng cách viết tin, bài tuyên truyền đăng trên Trang tin điện tử Ban Quản lý Lăng, trang tin Ban Tuyên giáo Trung ương, báo Người cao tuổi… Tính từ 01/01/2010 đến 03/6/2015, số tin, bài đã được đăng trên Trang tin điện tử Ban Quản lý Lăng là 393 tin, bài.

Là một thành viên của tập thể Trung tâm, đồng chí luôn giữ mối đoàn kết hòa đồng với các đồng nghiệp, góp phần xây dựng tập thể Trung tâm vững mạnh; có ý thức phê và tự phê bình, lắng nghe sự phê bình, góp ý của đồng nghiệp để hoàn thiện bản thân; tham gia đầy đủ, nhiệt tình các phong trào thi đua, các sinh hoạt quần chúng trong đơn vị; tích cực tham gia các cuộc thi viết tìm hiểu lịch sử nhân các ngày kỷ niệm lớn do Ban Quản lý Lăng tổ chức và đã đạt được một số giải cao như 02 giải Nhì, 01 giải Ba, 01 giải khuyến khích.

Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, viên chức trong Trung tâm cùng với những nỗ lực phấn đấu của bản thân, trong 05 năm (2010 - 2015), đồng chí đã nhận được nhiều phần thưởng quý giá:

- 04 Bằng khen của Trưởng ban Ban Quản lý Lăng.

- 02 năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở (2013 - 2014).  

- 07 Giấy khen của Giám đốc Trung tâm.

- Được Đảng ủy Đoàn 969 tặng Giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2013.

- Được Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng khen thưởng phụ nữ điển hình tiên tiến 5 năm (2010-2015);

- Khen thưởng phong trào Công đoàn ở Trung tâm năm 2012, 2013.

- Được nâng lương trước thời hạn 12 tháng.

Để có được những thành tích đó, đồng chí có một số kinh nghiệm chủ yếu:

- Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, của lãnh đạo Trung tâm trong tổ chức và thực hiện nhiệm vụ.

- Gắn việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với các nhiệm vụ được giao và tu dương, rèn luyện bản thân.

- Luôn giữ tinh thần trách nhiệm cao, phát huy sức trẻ năng động, sáng tạo trong công việc; mạnh dạn trong tham mưu, đề xuất nhiệm vụ đặc biệt là trong nghiên cứu khoa học.

- Nêu cao đạo đức công vụ vì đó là cái “gốc” của người viên chức. Đoàn kết, hòa thuận với đồng nghiệp vì đó là nền tảng vững chắc để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

- Giữ tinh thần cầu thị, ham học hỏi, nhất là tinh thần tự học để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ.

Với những thành tích đã đạt được trong giai đoạn 5 năm qua, đồng chí tiếp tục xác định rõ phương hướng, mục tiêu phấn đấu trong thời gian tới; nỗ lực cố gắng, có ý chí quyết tâm cao, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; thường xuyên rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, xây dựng lập trường tư tưởng vững vàng, trung thành với sự nghiệp gìn giữ lâu dài và bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Công trình Lăng của Người./.

Ban Biên tập

Bài viết khác: