Thứ bảy, 20/04/2024

Thực hiện Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam năm 2016, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức gặp mặt, biểu dương thành tích các cháu học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi và năng khiếu năm học (2015 - 2016) là con của cán bộ, công nhân viên đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trong Bộ Tư lệnh.

Hoc sinh gioi 2

Đại tá Cao Đình Kiếm gặp mặt và tặng quà cho các cháu học sinh giỏi tiêu biểu

Đến dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Đại tá Cao Đình Kiếm, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh; đồng chí Dương Hoàng Toán, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh. Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, các phụ huynh cùng toàn thể các cháu học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2015-2016.

Tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh, Đại tá Cao Đình Kiếm, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh đã biểu dương các bậc phụ huynh, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn vừa nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Các cháu với nhiều lứa tuổi, đến từ các miền quê khác nhau, mỗi cháu mỗi điều kiện, hoàn cảnh, nhưng đều là con ngoan trò giỏi, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập; trong đó có cháu đạt giải quốc gia, có cháu đạt nhiều giải cấp tỉnh, thành phố... Thành tích của các cháu đạt được là sự nỗ lực phấn đấu không ngừng sau những tháng ngày miệt mài học tập; đó là món quà đặc biệt vô giá dành tặng ông, bà, cha, mẹ, thầy, cô và kết quả đó cũng chính là nguồn động lực, động viên khích lệ tinh thần to lớn để bố, mẹ các cháu yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần xây dựng Bộ Tư lệnh vững mạnh toàn diện, ngày càng phát triển. Các cháu thực sự là niềm tự hào của mỗi gia đình nói riêng, của Bộ Tư lệnh nói chung nơi bố, mẹ các cháu đang công tác. Chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước, đặc biệt đối với công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em là trách nhiệm của toàn xã hội, không của riêng ai, các gia đình, các bậc cha, mẹ luôn dành sự quan tâm tốt nhất có thể cho các con; bố, mẹ vừa là người thầy để giáo dục con điều hay lẽ phải, vừa là bạn để hiểu tâm tư nguyện vọng của con giúp con phát triển tài năng, trí tuệ, đồng thời bố, mẹ phải thực sự là tấm gương sáng cho con noi theo.

Em Vương Đan Linh, học sinh lớp 12 trường Hà Nội Amsterdam chia sẻ: “Con rất vinh dự, tự hào khi được tham gia buổi gặp mặt đầy ý nghĩa này, cảm ơn bố, mẹ đã sinh ra con, cảm ơn sự quan tâm của các bác trong Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 12 năm qua, con luôn đạt danh hiệu Học sinh giỏi xuất sắc với điểm trung bình trên 9,0 và nhận được phần thưởng dành cho học sinh tiêu biểu nhất của lớp, học bổng danh dự của nhà trường. Trong các kỳ thi HSG thành phố lớp 9 và lớp 12 con đã được giải 3 và kỳ thi HSG Quốc gia vừa qua con cũng được giải Ba và đã được tuyển thẳng vào Đại học, ngoài học tập con còn tham gia các hoạt động thể thao, hoạt động xã hội, ngoại khóa của trường, của lớp như: Câu lạc bộ MC, môi trường, nghệ thuật... Ngày 29/6/2016 con vinh dự được tham dự Gặp mặt học sinh giỏi tiêu biểu toàn quân lần thứ 4, là 1 trong 290 học sinh giỏi tiêu biểu toàn quân được nhận Bằng khen của Bộ Quốc phòng. Con thấy mình cần phải cố gắng hơn trong học tập để hoàn thiện bản thân”

Em Nguyễn Hồng Vân đại diện cho các em học sinh đạt giải cao lên phát biểu tại Hội nghị đã bày tỏ lòng biết ơn, sự quan tâm của gia đình, thầy cô, sự quan tâm của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm qua. “Là thế hệ trẻ thơ, con của các bậc cha, mẹ đang công tác, phục vụ tại Bộ Tư lệnh, chúng cháu rất tự hào về truyền thống của Bộ Tư lệnh hơn 40 năm qua. Ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ kính yêu, năm học vừa qua chúng cháu đã luôn cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên, đoàn viên ưu tú và làm được nhiều việc tốt. Được sự chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục của gia đình, nhà trường và xã hội, sự quan tâm giúp đỡ tạo điều kiện của các bác trong Bộ Tư lệnh và lãnh đạo chỉ huy các cơ quan, đơn vị, năm học vừa qua, chúng cháu đã cố gắng nỗ lực, phấn đấu vươn lên, tích cực học tập, tự tu dưỡng rèn luyện đạt danh hiệu “Học sinh giỏi” và giành nhiều thành tích cao trong các kỳ thi tuyển chọn Học sinh giỏi các cấp. Sự quan tâm của các bác, các cô, các chú hôm nay sẽ trở thành nguồn động lực mạnh mẽ cho chúng cháu trong những năm học tiếp theo, chúng cháu càng thấy rõ vinh dự và trách nhiệm của mình trong việc học tập, rèn luyện và tu dưỡng đạo đức. Trong ngày vui hôm nay, chúng cháu luôn nghĩ rằng thành tích của các cháu đạt được trong năm qua là rất phấn khởi nhưng mới chỉ là kết quả bước đầu, chúng cháu xin hứa với các bác, các cô, các chú cùng bắt tay đoàn kết tiếp tục nỗ lực phấn đấu, ra sức học tập, rèn luyện làm theo lời Bác Hồ kính yêu, lời thầy cô dạy bảo để giành nhiều kết quả cao hơn nữa, xứng đáng với công lao dạy bảo của các thầy giáo, cô giáo, sự mong chờ của cha mẹ, các bác, các cô, các chú và mọi người đang quan tâm chăm lo cho các cháu. Chúng cháu xin hứa sẽ luôn chăm ngoan học giỏi, thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ Dạy” xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”.

Năm học 2015-2016, trong toàn Bộ Tư lệnh có trên 350 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi, trong đó có 22 cháu đạt thành tích cao trong các kỳ thi Quốc gia, cấp thành phố, quận, huyện như: Em Vương Đan Linh, con phụ huynh Vương Mạnh Huy (Phòng Tham mưu) đạt giải Ba Quốc gia môn tiếng Pháp; em Dương Hoàng Minh, con phụ huynh Dương Thành Trung (Phòng Tham mưu) đạt giải Nhất toàn quốc Liên môn; em Nguyễn Thùy Dương, con phụ huynh Nguyễn Hoàng Phong (Phòng Hậu cần), đạt giải Nhì Olympic tiếng Anh Internet Quốc gia; giải Ba học sinh giỏi cấp Tỉnh; em Phạm Hồng Phong, con phụ huynh Phạm Hồng Sang (Phòng Chính trị) đạt giải Ba môn Hóa học cấp Tỉnh; em Phạm Tuấn Anh, con phụ huynh Phạm Văn Thiện (Cơ quan Văn phòng) đạt giải Ba môn Hóa học cấp Quận; em Phạm Cao Minh con phụ huynh Phạm Văn Hiếu (Đoàn 195) đạt giải Ba cuộc thi tài năng Robot thành phố Hà Nội; em Dương Quang Huy, con phụ huynh Dương Đức Bình (Đoàn 195) Giải Nhì cờ vua, giải Ba cầu lông Hội khỏe phù đổng Quận Ba Đình; em Ngô Minh Vũ, con phụ huynh Ngô Quý Đình (Đoàn 275) Giải Ba trong kỳ thi giải toán bằng tiếng Anh trên Internet cấp Quận; em Ngô Quỳnh Trang, con phụ huynh Ngô Công Thường (Viện 69) đạt giải Nhất môn Sinh học cấp Quận ... và rất nhiều các em học sinh nhiều năm liền đạt thành tích cao trong học tập, các em thực sự là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa đẹp của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

         

                                                                                   Phan Thị Đông

Bài viết khác: