Thứ sáu, 19/04/2024

 

Nhận lời mời của Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Tổng thống Cộng hòa Nam Phi Cyril Ramaphosa đã sang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 03 - 05/10/2016.

pho-tong-thong-nam-phi-2016-1

pho-tong-thong-nam-phi-2016-2
Ngài Phó Tổng thống cùng Đoàn đại biểu thành kính tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

          Ngay sau khi đến Hà Nội, chiều ngày 03-10-2016, Ngài Phó Tổng thống và các thành viên trong Đoàn đã tới dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

          Trong thời gian ở thăm Việt Nam, Ngài Phó Tổng thống cùng Đoàn sẽ có buổi gặp gỡ một số doanh nghiệp Hải Phòng và thăm thực địa Nhà máy Đóng tàu Phà Rừng tại Hải Phòng. Dự kiến hai bên sẽ thảo luận về hợp tác trong việc trao đổi hàng hóa nông sản, hợp tác kinh tế biển như đóng tàu, chăn nuôi thủy hải sản, đánh bắt cá. Hai bên cũng sẽ trao đổi sâu sắc các biện pháp định hướng hợp tác hai nước trên các lĩnh vực viễn thông, đào tạo, hợp tác phòng chống tội phạm…

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên trên cương vị Phó Tống thống Cộng hòa Nam Phi của Ngài Cyril Ramaphosa - chuyến thăm được coi là dấu mốc quan trọng góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước Việt Nam và Nam Phi trong thời gian tới./.

Bùi Hoa

Bài viết khác: