Thứ năm, 18/04/2024

Nhân dịp Hội nghị Bộ trưởng hợp tác xã khu vực Châu Á -  Thái Bình Dương (ICA – AP) lần thứ 10 do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đăng cai tổ chức tại Hà Nội từ ngày 18 đến ngày 21/4/2017, sáng ngày19/4/2017, đoàn Bộ trưởng Bộ Chính quyền địa phương, phát triển nông thôn và hợp tác xã Bangladesh đã đến dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

bangladet2017 1

bangladet2017 2
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn do Ngài Khandker Mosharraf Hosain, đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Chính quyền địa phương, phát triển nông thôn và hợp tác xã Bangladesh  làm Trưởng đoàn.

Hội nghị Bộ trưởng hợp tác xã Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 10 do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đăng cai tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam, có chủ đề: Tầm nhìn hướng tới năm 2030 “Tăng cường sự hỗ trợ và hợp tác hơn nữa giữa Chính phủ và khu vực hợp tác xã để thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững”, với gần 500 đại biểu trong nước và quốc tế đến tham dự.

            Trong một thế giới ngày càng gắn kết, ICA-AP đang phải đối mặt với nhiều thách thức mới trong việc thực hiện các mục tiêu của Đại hội đồng ICA- AP lần thứ 12 là phát triển bền vững, chấm dứt đói nghèo, bảo vệ môi trường và đảm bảo sự thịnh vượng cho tất cả mọi người vào năm 2030. Hợp tác xã được xem là một trong những đối tác quan trọng để đạt được mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc đề ra là: Hợp tác xã thúc đẩy dân chủ, thực hiện gắn kết xã hội và quan tâm đến môi trường. Trước sự hình thành ngày càng nhiều các cơ chế liên kết, hợp tác trong khu vực, ICA- AP cần tự đổi mới để khẳng định vai trò là cầu nối, hợp tác liên kết, hỗ trợ kinh tế hợp tác xã trong khu vực ngày càng phát triển năng động và thực chất hơn. Hiện nay, trên toàn thế giới, hợp tác xã tạo ra doanh thu hàng năm trên 3.000 tỷ USD và tạo việc làm cho trên 250 triệu người./.

                                                 Bùi Hoa

Bài viết khác: