Thứ sáu, 19/04/2024

Nhân kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2017), ngày 17/5/2017 ,  Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN và đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đã tổ chức dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và trồng cây tại Khu Di tích lịch sử K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội). Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng kiêm Trưởng ban Ban Quản lý Lăng thay mặt cho Bộ Tư lệnh đã tiếp Đoàn.

dang bo tuyen quang 1
Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng,
 Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi tiếp Đoàn

            Tuyên Quang được coi là “Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô kháng chiến”, nơi Bác Hồ và Trung ương chọn làm căn cứ để chỉ đạo cách mạng Việt Nam trong những năm đầu cách mạng. Thời gian Bác Hồ sống và làm việc tại Tuyên Quang là 5 năm 11 tháng 25 ngày. Những hình ảnh thân thương, những kỷ niệm sâu sắc về Người luôn in đậm trong trái tim và tâm khảm của các thế hệ cán bộ cách mạng và đồng bào các dân tộc Tuyên Quang.     

dang bo tuyen quang 2
Đoàn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

dang bo tuyen quang 3
Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng,
 Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV ghi sổ lưu niệm
tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, thay mặt cho Đoàn đã báo cáo với Bác về những kết quả của tỉnh Tuyên Quang những năm qua. Phát huy truyền thống vẻ vang của “Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô kháng chiến”, trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang luôn nỗ lực phấn đấu thực hiện những lời di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc biệt trong nhiệm kỳ vừa qua, tỉnh Tuyên Quang đã phát huy truyền thống quê hương cách mạng, nêu cao quyết tâm chính trị, đoàn kết, chủ động sáng tạo, khắc phục khó khăn, khai thác tiềm năng, nguồn lực để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đưa Tuyên Quang thoát ra khỏi tình trạng kém phát triển, phấn đấu trở thành một tỉnh phát triển khá trong các tỉnh miền núi phía Bắc.

dang bo tuyen quang 4
Đoàn tham quan, tìm hiểu Khu Di tích K9

            Nhân dịp này, đoàn đại biểu Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang đã trồng 100 cây gỗ Đinh và Lát là hai loại gỗ quý của địa phương góp phần tôn tạo, làm đẹp cảnh quan tại Khu Di tích K9./.

Trần Duy Hưng, Ngọc Hà

Bài viết khác: