Thứ sáu, 19/04/2024

Chiều ngày 09/01/2017, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng chủ trì Hội nghị.

tong ket ban quan ly lang 2017
Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng,
 Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng phát biểu tại Hội nghị.

          Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài Chính, Bộ Nội vụ, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân Quận Ba Đình, Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ - Bộ Công an, lãnh đạo các đơn vị trong Cụm Di tích lịch sử - văn hóa Ba Đình, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Trưởng các phòng, ban, đội trong Ban Quản lý Lăng.

tong ket ban quan ly lang 2017 2 5
Đại tá Phạm Văn Thiện, Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng báo cáo tổng kết công tác
 năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

          Tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Phạm Văn Thiện, Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng đã báo cáo kết quả công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018. Năm 2017, Ban Quản lý Lăng tiếp tục triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm, công tác lớn và các dự án quan trọng trong Đề án 2341 và Nghị quyết số 122-NQ/QU của Thường vụ Quân ủy Trung ương về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ "Giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của Công trình Lăng trong giai đoạn mới"; triển khai đón tiếp người nước ngoài tham quan Khu Di tích K9; thực hiện nhiệm vụ tu bổ trong 3 tháng; cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ cho nhiệm vụ chính trị tiếp tục được đầu tư, đổi mới.

          Báo cáo nhấn mạnh: Năm 2017, Ban Quản lý Lăng đã quán triệt, thực hiện nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ; các đơn vị đã chủ động, hiệp đồng triển khai và hoàn thành tốt, hoàn thành toàn diện nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất, trong đó nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh hoàn thành xuất sắc; quản lý, khai thác an toàn, hiệu quả hệ thống thiết bị kỹ thuật; bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối Công trình Lăng, Quảng trường Ba Đình, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và Khu Di tích K9; đón tiếp, phục vụ chu đáo an toàn đồng bào, khách quốc tế đến viếng Bác, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và tham quan Khu Di tích K9. Tình hình Đảng bộ và đơn vị ổn định. Cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ và người lao động phát huy ý thức trách nhiệm, tự giác, gắn bó với nhiệm vụ, công việc được giao, đoàn kết dân chủ được phát huy.

tong ket ban quan ly lang 2017 2 1
Đại tá Bùi Hải Sơn, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
phát biểu tại Hội nghị.

tong ket ban quan ly lang 2017 2 2
Đồng chí Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng ban Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình
 phát biểu tại Hội nghị.

tong ket ban quan ly lang 2017 2 3
Thượng tá Trịnh Công Rụy, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 375 phát biểu tại Hội nghị.

tong ket ban quan ly lang 2017 2 4
Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuyến, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng khoa học
công nghệ và môi trường phát biểu tại Hội nghị.

          Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã phát biểu đóng góp nội dung của Bản báo cáo. Các ý kiến đều bày tỏ nhất trí cao đối với nội dung của báo cáo; đồng thời có những phân tích cụ thể về các nhiệm vụ trọng tâm gắn với từng cơ quan, đơn vị và đóng góp một số giải pháp trọng tâm nhằm nâng cao kết quả thực hiện nhiệm vụ trong năm 2018.

          Tiếp thu các ý kiến đóng góp, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng đã kết luận Hội nghị. Đồng chí biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ và người lao động trong thực hiện nhiệm vụ năm 2017. Trong năm, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ, tạo điều kiện của các cơ quan bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị, trong Cụm Di tích lịch sử - văn hóa Ba Đình. Đối với những khuyết điểm, hạn chế, Đồng chí nhấn mạnh: Trong năm 2018 cần khắc phục các hạn chế trong năm 2017, bảo đảm các nội dung công tác năm 2018 hoàn thành tốt nhất. Trong công tác xây dựng Ban, cần nâng cao chất lượng, chú ý trong công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức, nghi lễ, sự phối hợp trong giải quyết các nhiệm vụ an ninh, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ và người lao động phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

          Năm 2018, Ban Quản lý Lăng tiếp tục triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm, công tác lớn và dự án quan trọng trong Đề án 2341; điều chỉnh thời gian thực hiện tu bổ định kỳ. Quán triệt phương châm hành động của Chính phủ "Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả"; thực hiện Thông báo số 561/TB-VPCP ngày 06/12/2017 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với Ban Quản lý Lăng; Nghị quyết của Đảng ủy các cấp và yêu cầu nhiệm vụ năm 2018, toàn Ban tập trung triển khai thực hiện tốt các phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể:

  1. Phấn đấu hoàn thành toàn diện nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất, những nhiệm vụ trọng tâm, công tác lớn hoàn thành tốt, trong đó nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh hoàn thành xuất sắc. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các nội dung đã được xác định trong Đề án 2341.
  2. Tập trung thực hiện 3 khâu đột phá về: Thực hiện quyết liệt cải cách hành chính; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo, chỉ huy các cấp tạo sự chuyển biến rõ nét, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng cơ quan; nội bộ đoàn kết, nhất trí cao, không có vụ việc vi phạm kỷ luật phải xử lý.
  3. Thực hiện tốt công tác chính sách, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ và người lao động. Duy trì các hoạt động dịch vụ bảo đảm văn minh, lịch sự; kinh doanh hiệu quả, đúng pháp luật và quy định của đơn vị.

          Cũng tại Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng; Thiếu tướng Nguyễn Trọng Khánh, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng; Thiếu tướng Lương Văn Khang, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và đợt tu bổ định kỳ năm 2017.

tong ket ban quan ly lang 2017 2 6

tong ket ban quan ly lang 2017 2 7
Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2017.

tong ket ban quan ly lang 2017 2 8
Thiếu tướng Nguyễn Trọng Khánh, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng; Thiếu tướng Lương Văn Khang, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng trao khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2017.

tong ket ban quan ly lang 2017 2 9

tong ket ban quan ly lang 2017 2 10
Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng;
Thiếu tướng Nguyễn Trọng Khánh, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng;
Thiếu tướng Lương Văn Khang, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng trao thưởng cho
các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt tu bổ định kỳ năm 2017.

Thanh Huyền

Bài viết khác: