Thứ sáu, 19/04/2024

Trong suốt 43 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành (28/3/1975 - 28/3/2018), Trung đoàn 375, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ luôn là đơn vị tiên phong gương mẫu, là lá cờ đầu trong các mặt công tác. Cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn luôn tự hoàn thiện mình, phát huy tinh thần cảnh giác cách mạng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thực tế công tác đã xuất hiện nhiều tấm gương “người tốt, việc tốt” làm sáng rõ thêm nhân cách người công an cách mạng ngày đêm làm nhiệm vụ tuần tra canh gác bảo vệ mục tiêu. Đồng chí Lê Đình Hưng là một trong những tấm gương như thế.

doan vien tieu bieu
Hạ sỹ Lê Đình Hưng

Vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 05/3/2018, đồng chí Hạ sỹ Lê Đình Hưng chiến sỹ thuộc Trung đội 4, Đại đội 2 làm nhiệm vụ tại Trạm gác 17B Ngọc Hà   thời gian từ 8h đến 10h. Trong khi làm nhiệm vụ, Hưng đã nhặt được 1 ví da màu nâu (vị trí nhặt được chiếc ví cách trạm gác 7 m hướng đường dẫn đi vào Chùa Một Cột). Ngay lập tức, đồng chí đã điện báo về Trực ban đơn vị. Đồng chí Trung tá Nguyễn Quốc Vinh (Đại đội trưởng) - Trực chỉ huy đơn vị đã cử đồng chí Thượng úy Nguyễn Văn Tình - Phó Trung đội trưởng, phối hợp cùng với đồng chí Thiếu úy Hoàng Bảo Trung (đốc gác 1) và đồng chí Hạ sỹ Lê Đình Hưng (người nhặt được chiếc ví trên) tiến hành lập biên bản và kiểm tra tài sản bên trong chiếc ví.

Qua kiểm tra bên trong chiếc ví gồm có :

- 1 Chứng minh thư mang tên Lê Văn Hoàng.

- 1 Thẻ ATM mang tên Lê Văn Hoàng.

- 1 Thẻ nhân viên.

Tổng số tiền nhặt được là 480.000 đồng và một tờ tiền đô la Mỹ mệnh giá 1 USD.

Việc làm của đồng chí Lê Đình Hưng đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, sự cảnh giác trong khi làm nhiệm vụ, đồng thời đã góp phần làm dày thêm bảng thành tích của Trung đoàn 375 trong phong trào học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy, tô đậm nét đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng dân cũng như đóng góp một phần sức lực nhỏ bé của mình chào mừng Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018)./.

Hà An

Bài viết khác: