Thứ năm, 18/04/2024

Sáng ngày 14/11/2018, Đoàn đại biểu đoàn viên, thanh niên khối quận, huyện và khối các trường đại học, cao đẳng, giáo viên Tổng Phụ trách Đội của Thủ đô Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội). Đoàn do đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn làm Trưởng đoàn.

Thanh nien TP ha noi bao cong tai K9
Đoàn thành kính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
và báo công tại Khu Di tích K9

Là lá cờ đầu trong công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi của cả nước, đội ngũ cán bộ Đoàn chuyên trách, giảng viên làm công tác Đoàn khối trường đại học, cao đẳng, các giáo viên làm Tổng Phụ trách Đội của thành phố Hà Nội luôn ý thức được sứ mệnh, trách nhiệm của mình trong việc khởi xướng các phong trào thi đua có ý nghĩa lịch sử được lan tỏa trong cả nước.

Với trí tuệ, sự sáng tạo, nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm, các cán bộ, giảng viên làm công tác Đoàn, Tổng Phụ trách Đội là những người giữ ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê với công tác Đoàn, Đội trong phong trào của tuổi trẻ Thủ đô.

Trong năm 2018, công tác giáo dục, bồi đắp lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên, đội viên và thiếu nhi luôn được quan tâm đặc biệt. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm rèn luyện thể chất và giáo dục thẩm mỹ cho thanh thiếu nhi được tổ chức sôi nổi, rộng khắp. Các phong trào hành động cách mạng đã có sự phát triển mạnh mẽ, tạo môi trường học tập, rèn luyện cho thanh thiếu nhi Thủ đô hoạt động xã hội, tình nguyện bổ ích gắn với chuyên môn đào tạo, phát huy trí tuệ, sức trẻ với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả thiết thực trên nhiều lĩnh vực đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội. Trong những năm qua, đã thực hiện hàng trăm công trình thanh niên tình nguyện tại các địa phương, các tỉnh, thành trong cả nước có giá trị hàng chục tỷ đồng, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho thanh thiếu nhi và nhân dân vùng còn khó khăn. Các hoạt động phát huy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong nhiều lĩnh vực của công tác Đoàn - Hội - Đội và phong trào thanh niên, sinh viên được coi là giải pháp hiệu quả để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường và Thành phố đề ra.

Trong giờ phút thiêng liêng xúc động, thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt xin hứa: Suốt đời học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, ra sức rèn đức, luyện tài, xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại, thi đua hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao phó.

Sau Lễ báo công, Đoàn đã tham quan và nghe giới thiệu về Khu Di tích K9./.

Lưu Thị Thúy Nga

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: