Thứ tư, 01/05/2024

Sáng ngày 28/4/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã tổ chức Hội nghị đột xuất công tác phòng, chống dịch mở rộng. Hội nghị lần này có thêm đại diện lãnh đạo của Trung đoàn 375, Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình và Trung tâm Khoa học, Công nghệ và Môi trường. Đồng chí Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng chủ trì Hội nghị.

hop ban chi dao covid

Đồng chí Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng,
chống dịch Covid-19 Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng phát biểu tại Hội nghị.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại nước Ấn Độ và một số quốc gia có chung đường biên giới hoặc ở gần Việt Nam có ca nhiễm COVID-19 tăng cao như: Thái Lan, Lào, Campuchia. Tại Việt Nam, tình hình dịch bệnh trong nước đến sáng ngày 28/4/2021 vẫn được kiểm soát tốt nên người dân dễ nảy sinh tâm lý lơ là, chủ quan, tụ tập đông người, không đeo khẩu trang. Trên cả nước vẫn còn những trường hợp nhập cảnh trái phép hoặc các trường hợp nếu không quản lý tốt sẽ có thể có ca nhiễm với biến chủng lây lan tốc độ nhanh, dẫn đến nguy cơ ghi nhận ca mắc mới. Đặc biệt, trong dịp các ngày nghỉ lễ dài 30/4, 1/5 và nghỉ hè - là thời điểm người dân đi du lịch, di chuyển và tập trung đông người nên nguy cơ lây nhiễm lớn.

Tại Hội nghị, đồng chí Trưởng ban Ban Chỉ đạo đã quán triệt các công văn phòng, chống dịch của Thủ tướng Chính phủ và các Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Thành phố Hà Nội. Đồng chí yêu cầu tiếp tục nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, thành phố Hà Nội về công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, duy trì các biện pháp y tế trong phòng, chống dịch, bảo đảm tốt công tác phòng dịch trong toàn đơn vị và đón tiếp khách tham quan khu vực Lăng, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và Khu K9; thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn theo quy định, triển khai quét mã vạch QR code để kiểm soát khách vào viếng Bác và tham quan khu vực Lăng.

Thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh; làm tốt công tác tuyên truyền để bộ đội tự giác thực hiện tốt các hướng dẫn, thông điệp “5K” của Bộ Y tế; tiếp tục thực hiện phương châm “4 tại chỗ” sẵn sàng nhân lực, vật lực cho mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, không để dịch bệnh lây lan vào đơn vị; đề xuất tạm dừng tổ chức quan ngoài giờ khu vực tuyến phố đi bộ theo chỉ đạo của Thành phố Hà Nội, khai báo y tế bắt buộc với các cá nhân nghỉ lễ ra khỏi khu vực Hà Nội, hạn chế tối đa việc tập trung đông người, rà soát lại toàn bộ cơ sở, trang thiết bị, vật tư đảm bảo đầy đủ cho phòng, chống dịch phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh./.

Hoàng Trần Kiêm

 

Bài viết khác: