Thứ năm, 02/05/2024

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên cả nước, chiều ngày 18/5/2021, đồng chí Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chủ trì buổi họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo. Tham dự có chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Bộ Tư lệnh. 

hop BCD covid18 5 2
Đồng chí Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo đã chủ trì buổi họp trực tuyến 

Sau khi nghe phổ biến, quán triệt một số văn bản về phòng, chống dịch của Bộ Quốc phòng, thường trực Ban chỉ đạo báo cáo tình hình và chỉ huy các cơ quan, đơn vị tham gia ý kiến, đồng chí Trưởng ban Ban Chỉ đạo yêu cầu: Toàn Bộ Tư lệnh tiếp tục chấp hành nghiêm túc Chỉ thị và hướng dẫn của cơ quan chức năng về phòng, chống dịch. Thường xuyên cập nhật diễn biến tình hình dịch tại các địa phương có người mắc bệnh, nhận thông tin hàng ngày từ Bộ y tế, Cục Quân y để kịp thời triển khai các nội dung, biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu. Các cơ quan, đơn vị duy trì nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, kiểm soát ra vào các cơ quan, đơn vị đo thân nhiệt, thực hiện nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế, đeo khẩu trang cả trong và ngoài đơn vị. Đồng thời, duy trì phun, lau hóa chất khử trùng doanh trại, Công trình Lăng theo quy định, rửa tay sát khuẩn thường xuyên; quản lý, theo dõi sức khỏe bộ đội nhất là các trường hợp cách ly và nằm viện. Tiếp tục thực hiện giãn cách trong ăn uống, sinh hoạt tại đơn vị, hạn chế hội họp đông người, hạn chế tiếp xúc, không tổ chức thể dục thể thao các môn đông người, tạm dừng phép tranh thủ ra khỏi thành phố Hà Nội, hạn chế khám chữa bệnh tại các Bệnh viện với các bệnh thông thường. Đảm bảo tốt công tác phòng dịch trong bầu cử, chuẩn bị phương tiện, lực lượng, hòm phiếu lưu động đối với lực lượng cách ly...

Tiếp tục khai thác, tạo nguồn, bảo đảm vật tư phòng, chống dịch, cấp phát đầy đủ, kịp thời cho các cơ quan, đơn vị, thực hiện phương châm “4 tại chỗ” sẵn sàng nhân lực, vật lực cho mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Hoàn thiện, bổ sung, điều chỉnh Kế hoạch ứng phó các tình huống với yêu cầu sát với tình hình thực tế, quy định mới phù hợp với điều kiện của đơn vị, tiếp tục kiện toàn tổ truy vết của các cơ quan, đơn vị. Toàn đơn vị quyết tâm không để dịch bệnh xảy ra trong đơn vị./.

Hoàng Trần Kiêm, Điệp Anh

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: