Thứ sáu, 26/04/2024

Hướng tới kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 24 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân ( 22/12/1944 - 22/12/2013) cùng với các hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Bộ Tư lệnh; tuổi trẻ Đoàn cơ sở 275 đã  những tổ chức rất nhiều hoạt động có ý nghĩa.

Từ ngày 11 – 18/12/2013, Đoàn đã phát động phong trào thi đua mang tên “Tuần thanh niên hành động kiểu mẫu”. Phong trào thu hút sự tham gia của 100% cán bộ, đoàn viên trong toàn Đoàn cơ sở. Các hoạt động đã thể hiện rõ tinh thần đoàn kết và vai trò xung kích của tuổi trẻ trong xây dựng đơn vị, thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt thực hiện nhiệm vụ chính trị. Sơ kết thi đua, nhiều cá nhân đã có những thành tích tốt được Ban Chấp hành khen thưởng, như các đồng chí: Đinh Công Quý, Trịnh Văn Chinh, Vũ Văn Linh, Đỗ Đức Quýnh, Lê Văn Tuân, Trần Văn Mậu.

giao-luu-bqllang.gov.vnc
Đêm sinh nhật ấm cúng của cán bộ, chiến sỹ Đoàn 275

Một trong những hoạt động lần đầu tiên được tổ chức đó là đêm sinh nhật đoàn viên với chủ đề “Ấm mãi tình đồng đội” diễn ra vào tối ngày 19/12/2013 với sự tham gia của đồng chí Đại úy Giang Thanh Hải - Trưởng ban Chính trị, cán bộ chính trị toàn Đoàn và hơn 200 đoàn viên. Đặc biệt, sự có mặt của các đoàn viên nữ Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hà Nội đã làm không khí đêm sinh nhật thêm ấm áp, sôi nổi.

Sáng ngày 20/12/2013, Đoàn đã tổ chức đá bóng giao hữu với Chi đoàn cơ sở Văn phòng Bộ Tư lệnh. Trước khi bắt đầu trận đấu, đại diện lãnh đạo hai đơn vị đã tặng hoa, cờ lưu niệm và chụp ảnh cùng hai đội bóng. Trận giao hữu kết thúc thành công, hai đơn vị tiếp tục bắt tay và nhất trí phối hợp nhiều hơn nữa các hoạt động trong thời gian tới.

giao-luu-bqllang.gov.vn
Đại diện lãnh đạo hai đơn vị đã tặng hoa, cờ lưu niệm và chụp ảnh cùng hai đội bóng

giao-luu-bqllang.gov.vnb
Hình ảnh tại buổi đá bóng giao hữu giữa Đoàn 275 và Cơ quan Văn phòng

Các hoạt động đã tạo được không khí vui tươi, phấn khởi và tinh thần thi đua thực sự sôi nổi trong toàn Đoàn; khẳng định tinh thần đoàn kết, vai trò xung kích của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ đặc biệt là dịp cuối năm 2013, đặc biệt các hoạt động góp phần chào mừng Đại hội của các chi đoàn nhiệm kỳ 2014. Có thể nói, phong trào đã tạo được bước đà vững chắc cho các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2014 của Đoàn cơ sở 275 góp phần vào xây dựng Đoàn 275 vững mạnh toàn diện, xứng đáng với danh hiệu “Đơn vị tiêu biểu về điều lệnh và nghi lễ trong toàn quân”./.

 

Trần Xuân Trọng

 

 

Bài viết khác: