Thứ tư, 01/05/2024

Sáng ngày 05/01/2019, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Hà Nội đã tổ chức cho Đoàn học sinh giỏi Thủ đô tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2019 lên dâng hương tưởng niệm Bác tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội).

Doan HSG HA noi
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn do đồng chí Kiều Văn Minh, Trưởng Phòng Giáo dục phổ thông, Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn. Tham dự còn có đại diện các phòng, ban của Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội; đại diện Ban Giám hiệu của 16 trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội, các thầy cô giáo phụ trách các đội tuyển và 186 học sinh giỏi tham gia kỳ thi.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, đồng chí Kiều Văn Minh, Trưởng Phòng Giáo dục phổ thông thay mặt Đoàn báo công dâng Bác những kết quả đã đạt được của ngành Giáo dục Thủ đô và bày tỏ tấm lòng thành kính, biết ơn vô hạn với Bác. Trong năm 2018, thành phố Hà Nội có 182 học sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, trong đó đạt 133 giải (10 giải Nhất, 38 giải Nhì, 43 giải Ba và 42 giải Khuyến khích), là địa phương đứng đầu toàn quốc về số giải Nhất và tổng số giải toàn đoàn.  

Để chuẩn bị tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2019, Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội đã chủ động, tích cực trong khâu tuyển chọn, bồi dưỡng các em học sinh ở cấp Trung học phổ thông. Đội tuyển học sinh giỏi Thủ đô năm nay gồm 186 em đến từ 16 trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố, tham gia 12 đội tuyển gồm các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tin học, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung. Đây là những học sinh ưu tú được tuyển chọn rất khắt khe từ nhiều vòng thi tuyển chọn.

Khắc ghi lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối vói thế hệ trẻ Việt Nam: “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được sánh vai với các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ một phần lớn lao ở công học tập của các cháu”, trước anh linh của Bác, các thành viên trong Đoàn xin hứa sẽ quyết tâm nỗ lực cao nhất, giành thành tích tốt nhất trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2019.

Sau Lễ dâng hương, báo công, Đoàn đã tham quan và nghe giới thiệu về Khu Di tích K9./.

Trần Duy Hưng, Hoàng Hải

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: