Với phương châm cùng nhau chung sức vì cộng đồng, từ nhiều năm qua Tổ dân vận ấp 8, xã Nam Cát Tiên (huyện Tân Phú) đã triển khai mô hình “Ống tiết kiệm Bác Hồ”. Mô hình nhanh chóng được triển khai đến các tổ chức, đoàn thể xã hội của ấp, như: Chi bộ, Chi hội Cựu chiến binh và Chi hội Liên hiệp phụ nữ ấp…

ong tiet kiem
Mô hình “Ống tiết kiệm Bác Hồ” được cựu chiến binh Triệu Thanh Nghị,
 ngụ ấp 8, xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú thực hiện.

Với cách làm này, mỗi người đều tự làm cho mình một ống tiết kiệm bằng nhựa bịt kín 2 đầu, bên ngoài dán logo mang hình ảnh Bác Hồ kèm theo dòng chữ “Ống tiết kiệm Bác Hồ”, hàng ngày tự tiết kiệm trong sinh hoạt để bỏ vào ống tiết kiệm, đến sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5) cùng tổng kết phong trào.

Theo ông Nguyễn Văn Hợi, Trưởng ấp 8: “Mỗi năm bình quân chúng tôi thu được 16 triệu đồng từ mô hình này. Số tiền tích cóp được Tổ dân vận ấp 8 dùng trao quà cho học sinh nghèo, học sinh giỏi, tổ chức hoạt động Hè, vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi, học sinh của ấp”.

“Nhìn vào con số 16 triệu đồng/năm mà các đoàn thể, xã hội ấp 8 tiết kiệm được có thể là rất ít, nhưng đối với một ấp khó khăn nhất trong 10 ấp của xã, bà con chủ yếu sống nhờ vào nông nghiệp thì đây là một nỗ lực rất lớn của cán bộ tại cơ sở. Điều này đã góp phần giải quyết tại chỗ, chủ động kinh phí trong nhiều phong trào, hoạt động khuyến học của ấp”- ông Nguyễn Xuân Thủy, Chủ tịch UBND xã Nam Cát Tiên, nói.

Trong giai đoạn 2011-2014, để góp sức cùng chính quyền xây dựng nông thôn mới, Tổ dân vận ấp 8 đã vận động bà con nhân dân trong ấp hiến hàng ngàn mét vuông đất, đồng thời đóng góp 1,4 tỷ đồng để thực hiện 4 tuyến đường giao thông với chiều dài hơn 4km.

Với những hiệu quả trong công tác vận động quần chúng, Tổ dân vận ấp 8 đã được Ban Dân vận Tỉnh ủy tuyên dương là một trong 85 điển hình dân vận khéo giai đoạn 2011-2015.

Văn Truyên
Theo http://www.baodongnai.com.vn
Thu Hiền (st)

Bài viết khác: