Tin tổng hợp

nguoi cha cua quan doi 1Là người đứng đầu phong trào giải phóng dân tộc Việt Nam, lãnh tụ Hồ Chí Minh có ý chí và tầm nhìn của “nhà lập quốc”. Để giành chính quyền và xây dựng nhà nước Việt Nam độc lập, Người phải đối đầu với giới cầm quyền của hai đế quốc sừng sỏ thời đó là Nhật và Pháp. Trong khi đối thủ của Người có sẵn một “quân đội nhà nghề” với những vũ khí hiện đại thì Hồ Chí Minh phải xây dựng quân đội cách mạng từ “hai bàn tay trắng”.

ke khai tai sanTrong những năm qua, chúng ta đã triển khai việc kê khai tài sản, thu nhập với phạm vi rộng khắp các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương cả nước. Việc kê khai nêu trên của người có chức vụ, quyền hạn góp phần minh bạch hóa hoạt động công vụ; ngăn chặn, phòng ngừa từ xa, từ sớm hành vi lợi dụng chức vụ, quyền.

cach mang thang 10Cách đây 107 năm, ngày 07/11/1917, Cách mạng Tháng Mười Nga do V.I.Lênin và Đảng Bôn-sê-vích lãnh đạo đã giành thắng lợi vẻ vang, mở ra bước ngoặt vĩ đại - khai sinh ra nhà nước xã hội chủ nghĩa đầu tiên trên thế giới. Cuộc cách mạng “trời long, đất lở” ấy mãi mãi đi vào lịch sử như một bản anh hùng ca bất diệt, với tính chất đột phá mở đường và dẫn đường, mang theo lý tưởng và khát vọng vô cùng cao đẹp: Xóa bỏ chế độ người bóc lột người.

chong lang phi 1Chúng ta đang đứng trước cơ hội lịch sử để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Đây cũng là thời điểm để định hình tương lai của chúng ta. Để nắm bắt cơ hội, đẩy lùi thách thức, gia tăng mạnh mẽ nguồn lực chăm lo cho nhân dân, làm giàu cho đất nước trong giai đoạn cách mạng mới, xây dựng tương lai tốt đẹp, công tác phòng, chống lãng phí cần được triển khai quyết liệt, đồng bộ với những giải pháp hữu hiệu, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, trở thành tự nguyện, tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân, văn hóa ứng xử trong thời đại mới…

xay dưng lang bacNhững người xây Lăng Bác đều được tuyển chọn kỹ về chuyên môn và lý lịch. Ai được chọn đều rất vinh dự, tự hào. Vì thế, chuyện một gia đình có đến ba người cùng được tham gia vào công trình này là hết sức đặc biệt…

cong tac can boPháp luật về chuẩn mực đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức là nền tảng quan trọng để xây dựng, phát triển văn hóa liêm chính và luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm. Nhằm góp phần cung cấp luận cứ khoa học cho việc tiếp tục thể chế hóa quan điểm chỉ đạo của Đảng về chuẩn mực đạo đức trong giai đoạn mới, bài viết khái quát thực trạng và đưa ra một số kiến nghị hoàn thiện pháp luật về chuẩn mực đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức thời gian tới.

doi moi thi duaSinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nhấn mạnh, thi đua phải xuất phát từ tinh thần yêu nước, ý thức dân tộc; thi đua từ trong công việc thường ngày, thi đua trong tất cả mọi việc, mọi lĩnh vực, mọi giới, mọi ngành, càng khó khăn càng phải thi đua.

ha noi bac ho 2Thông qua những tác phẩm như Tuyên ngôn độc lập, Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, Di chúc và những bài nói, bài viết, những lần đi thăm Đảng bộ và nhân dân Thủ đô trong những năm 1945 -1969, Hà Nội luôn hiển hiện sâu đậm trong trái tim của Chủ tịch Hồ Chí Minh.