Thứ sáu, 19/04/2024

Sáng ngày 25 tháng 01 năm 2013, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh do Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Tư lệnh chủ trì đã tổ chức nghiệm thu Dự án trồng rừng tại Khu Di tích K9. Cùng tham dự buổi nghiệm thu có Đại tá Phạm Văn Lập, Phó Tư lệnh, các cơ quan chức năng Bộ Tư lệnh, Đoàn 285 và Công ty Cổ phần xuất, nhập khẩu Thanh Sơn.

Anh trong rung 
 Đoàn kiểm tra việc trồng rừng tại Khu Di tích K9.

Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội) là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sống và làm việc từ năm 1960 đến năm 1969, nơi đây còn lưu giữ, bảo tồn những kiến trúc, hiện vật và rừng cây gắn bó với Bác lúc sinh thời. Ngày nay, đây là nơi để đồng bào trong nước đến tưởng niệm Bác, tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị, trồng cây lưu niệm và tham quan học tập. Với diện tích 234 ha, do vậy việc trồng, bảo vệ, phát triển rừng và xây dựng các mô hình kinh tế là một trong những nhiệm vụ được Bộ Tư lệnh quan tâm, tạo cảnh quan khu vực ngày càng khang trang sạch đẹp. Để triển khai thực hiện Đề án của Chính phủ và Nghị quyết của Thường vụ Quân ủy Trung ương về "Giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa Công trình Lăng trong giai đoạn mới", trong đó có mở rộng tham quan tại Khu Di tích K9, Bộ Tư lệnh đã phối hợp với Công ty Cổ phần xuất, nhập khẩu Thanh Sơn triển khai Dự án trồng rừng phòng hộ Khu Di tích. Sau 3 tháng thực hiện, đã hoàn thành trồng mới 6,5 ha thông Caribê, đây là loại thông phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng khu vực.

Kết luận nghiệm thu giai đoạn 1, Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương đã biểu dương sự phối hợp có hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị và Công ty Thanh Sơn trong thời gian qua. Đồng chí Tư lệnh nhấn mạnh: Khu Di tích K9 là nơi góp phần tuyên truyền và lan tỏa về cuộc đời, sự nghiệp, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Vì vậy nhiệm vụ trồng rừng vừa làm mới cảnh quan khu vực, vừa có ý nghĩa giáo dục ý thức bảo vệ rừng cho các đoàn khách khi đến với Khu Di tích. Yêu cầu các cơ quan chức năng và Công ty Thanh Sơn tiếp tục triển khai toàn bộ các nội dung Dự án theo kế hoạch, đồng thời chú ý phát triển rừng phải gắn chặt với tôn tạo cảnh quan kiến trúc để Khu Di tích K9 thực sự trở thành điểm đến của nhân dân cả nước và khách quốc tế trong thời gian tới./.

Hải Tiếp

Bài viết khác: