Sáng ngày 18/10/2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt nam đã thành kính tổ chức Lễ báo công dâng Bác về những thành tích đạt được trong giai đoạn 2015 - 2020. Đoàn gồm 200 đại biểu, do đồng chí Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Hoi lien hiep phu nu vn 1

Hoi lien hiep phu nu vn 2
Đoàn báo công và vào Lăng viếng Bác

Thực hiện đúng lời huấn thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, học tập, lao động, sáng tạo và có những đóng góp đáng kể trong công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phát triển và hội nhập. 5 năm qua, phụ nữ Việt Nam đã thực hiện tốt các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và 2 Cuộc vận động của Hội “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Trên khắp cả nước, nơi nào cũng xuất hiện những tấm gương phụ nữ tiêu biểu miệt mài nghiên cứu khoa học, cần cù chịu khó trong lao động, sản xuất, vượt khó, vươn lên làm giàu, nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Phụ nữ Việt Nam đã và đang tham gia hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội và làm chủ nhiều đề tài khoa học cấp Nhà Nước; cụ thể đã có hơn 15 ngàn dự án, ý tưởng sáng tạo của phụ nữ được Hội hỗ trợ, kết nối; bên cạnh đó công tác chính sách cũng được Hội thường xuyên quan tâm, thông qua nhiều hình thức khác nhau, đã có hơn 2 triệu lượt hộ nghèo do phụ nữ làm chủ được Hội giúp đỡ, trong đó trên 300 nghìn hộ đã thoát nghèo, góp phần giảm nhanh tỷ lệ nghèo của cả nước.

Tự hào được kế thừa truyền thống “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang” của lớp lớp phụ nữ Việt Nam, trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu nguyện phát huy trí tuệ, lòng dũng cảm, ý thức tự lực, tự cường của dân tộc, đoàn kết một lòng, chung sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, vì bình đẳng và phát triển của phụ nữ, góp phần xây dựng đất nước sánh vai các cường quốc năm châu như Bác hằng mong ước.

Trước đó, tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ (Bắc Sơn, Hà Nội) Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ./.

Huy Công

           

         

Bài viết khác: