Sáng ngày 20/10/2020, Đoàn đại biểu người có công tỉnh Tiền Giang đã ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm có 30 đại biểu là các thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, người bị nhiễm chất độc hóa học do đồng chí Phan Thanh Vân, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang làm Trưởng đoàn.

NN tien giang 2020 sua
Đoàn đại biểu người có công tỉnh Tiền Giang dâng hoa
 và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hàng năm, Tiền Giang đã tổ chức phát động “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” để xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa; tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống và cha, mẹ liệt sĩ già yếu cô đơn, thương binh nặng; đỡ đầu con thương binh, liệt sĩ vượt khó học tập và đặc biệt chính quyền các cấp luôn quan tâm thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình người có công trong các dịp lễ, Tết. Tính đến nay, Tiền Giang đã xác nhận, giải quyết chế độ và quản lý hồ sơ trên 130 ngàn đối tượng, gồm cán bộ Lão thành cách mạng, cán bộ Tiền khởi nghĩa, thương binh, người tham gia kháng chiến bị tù đày, bệnh binh, người hưởng trợ cấp do bị nhiễm chất độc hoá học… Năm 2020, tỉnh Tiền Giang tập trung giải quyết công tác xóa nghèo đối với hộ gia đình chính sách có thành viên là người có công với cách mạng. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang không còn hộ nghèo là gia đình chính sách người có công.

Tại Nhà khách Số 8 Hùng Vương, Đoàn đã được nghe giới thiệu về quá trình giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, trao tặng Huy hiệu Bác Hồ, vật phẩm lưu niệm in hình Chủ tịch Hồ Chí Minh và xem tư liệu: “Những giờ phút cuối đời của Bác”.

                                                                                        Hải Yến

 

Bài viết khác: