Năng nổ, nhiệt tình, hết lòng vì công việc là nhận xét chung của các hội viên phụ nữ khi nói về chị Cao Thị Huyền Trang, Chủ tịch Hội Phụ nữ Văn phòng - Chính trị. Chị đã có nhiều đóng góp trong triển khai hiệu quả các phong trào của Hội, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và thu hút được sự quan tâm, gắn bó của các hội viên phụ nữ vào tổ chức Hội; phong trào của phụ nữ Văn phòng - Chính trị ngày càng phát triển.

Chia sẻ với tôi, chị tâm sự: “Từ buổi đầu mới nhận nhiệm vụ trên cương vị là Chủ tịch Hội Phụ nữ, bản thân tôi còn rất nhiều bỡ ngỡ vì không được đào tạo cơ bản về công tác Hội. Tôi trăn trở suy nghĩ mãi làm thế nào đây để vừa hoàn thành tốt công việc chuyên môn lại vừa hoàn thành công tác Hội trong vai trò là Chủ tịch. Vậy là, tôi tự tìm tòi, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm từ những tài liệu hay những phong trào tốt ở các đơn vị bạn trên sách báo, trên mạng Intener cũng như trong thực tiễn cuộc sống. Rồi công việc quen dần và cứ thế phấn đấu vươn lên”.

huyen trang
Chị Cao Thị Huyền Trang (người ôm hoa), Chủ tịch Hội Phụ nữ Văn phòng - Chính trị

Chị Cao Thị Huyền Trang tham gia công tác Hội từ năm 2009. Trong quá trình công tác, chị không ngừng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Năm 2015 chị được chị em tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Phụ nữ Văn phòng - Chính trị. Đến nay chị đã có 5 năm làm Chủ tịch Hội Phụ nữ. Chị không ngừng trau dồi học tập luôn luôn học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, tranh thủ sự chỉ đạo của cấp trên và sự lãnh đạo của Đảng ủy phòng, luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của chị em trong Hội. Đặc biệt là cán bộ làm công tác tổ chức cán bộ, chị đã vận dụng nhiệm vụ chuyên môn và lồng ghép vào các hoạt động của Hội, bám sát hướng dẫn của trên, chủ động nghiên cứu tài liệu, các chế độ có nội dung tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt Tổ, Hội như: Chế độ chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chế độ thai sản, hưu trí, pháp luật về bình đẳng giới, bảo vệ trẻ em… Các hoạt động này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của chị em từ đó khơi dậy phong trào thi đua sôi nổi trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội. Bên cạnh đó, chị còn cùng chị em tham gia nhiều hoạt động phong trào như Liên hoan hát ru, hát dân ca, thi nấu ăn do Bộ Tư lệnh tổ chức, tổ chức các hoạt động tuyên truyền ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tặng quà động viên các cháu học sinh giỏi…

Những năm gần đây, để nâng cao chất lượng hoạt động của Hội chị cùng với Ban chấp hành xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch chỉ đạo cho từng tổ Phụ nữ và hội viên thực hiện tốt Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” phong trào thi đua “Phụ nữ Quân đội đoàn kết - sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc xứng danh bộ đội cụ Hồ”. Bên cạnh đó, chị cũng thường xuyên chú trọng công tác tuyên truyền, vận động chị em nêu cao ý thức bảo vệ môi trường. Các hoạt động này đang được duy trì và đi vào nề nếp, đem lại những kết quả tích cực. Trong quá trình thực hiện, chị Trang luôn chú trọng đôn đốc, kiểm tra sâu sát tới từng tổ, hội viên việc thực hiện những nội dung công việc đã triển khai cụ thể để kịp hướng dẫn, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Dưới sự dẫn dắt của chị và Ban Chấp hành Hội, phong trào hoạt động của phụ nữ Văn phòng - Chính trị luôn được đánh giá là một trong những Hội Phụ nữ mạnh trong Bộ Tư Lệnh. Chính nhờ các hoạt động trên đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên đồng thời đây cũng là cơ sở để nâng cao đời sống, vật chất tinh thần cũng như vị trí, vai trò của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội. Những kết quả trên có sự đóng góp không nhỏ của đồng chí Chủ tịch Hội Phụ nữ Cao Thị Huyền Trang. Chị vừa là tấm gương sáng, nhiệt tình tâm huyết với công tác Hội vừa là người phụ nữ năng động trong công tác tuyên truyền sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bận bịu với công việc là vậy nhưng chị chưa bao giờ lơ là công việc gia đình. Nhà cách xa đơn vị, chị lại đang trong thời gian nuôi con nhỏ, chồng thường xuyên công tác xa nhà song chị vẫn sắp xếp mọi việc chu đáo các cháu ngoan, khỏe mạnh.

Hết mình vì phong trào bằng nhiều cách làm thiết thực, bản thân chị đã nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp trao tặng vì có nhiều thành tích trong công tác phụ nữ. Đặc biệt, năm 2020 cá nhân chị cùng với tập thể Hội Phụ nữ  Văn phòng - Chính trị đã được Tổng cục Chính trị tặng Bằng khen trong “Hội nghị Điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020” về Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với những thành tích đó, chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của những người phụ nữ, là tấm gương sáng cho chúng tôi học tập và noi theo./.

Phương Ngân

Bài viết khác: