Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV, sáng ngày 12/11/2020, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Lien hiep HNVN 3

Lien hiep HNVN 2

Lien hiep HNVN sua
Đoàn dâng vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; đồng chí Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, cùng toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động của cơ quan thường trực Liên hiệp.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam báo công với Bác.

Ngày 17/11/1950, tại Chiến khu Việt Bắc, Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho Hội nghị thành lập Ủy ban Bảo vệ hòa bình thế giới của Việt Nam. Năm 2008, Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) đã đồng ý lấy ngày 17/11/1950 là Ngày truyền thống của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. 

Trong quá trình hoạt động 70 năm qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đối ngoại trên mọi lĩnh vực. Hiện nay, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam có 116 tổ chức thành viên, trong đó 64 tổ chức thành viên ở Trung ương và 52 tổ chức thành viên ở địa phương. Thông qua các hoạt động, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã đóng góp tích cực cho công tác đối ngoại nhân dân, tạo môi trường quốc tế hòa bình thuận lợi cho công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, đóng góp cho phong trào nhân dân thế giới vì tiến bộ, công bằng xã hội và phát triển bền vững.

Với những thành tích đã đạt được, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã được nhận các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước như: Huân chương Hồ Chí Minh (năm 2003), Huân Chương Lao động hạng Nhất, các Huân chương cao quý của các nước bạn cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen dành cho tập thể và cá nhân khác. 

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam xin hứa sẽ quyết tâm suốt đời sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại; không ngừng tu dưỡng đạo đức, rèn luyện bản thân, khắc phục khó khăn, ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Sau Lễ báo công, trong không khí trang nghiêm và xúc động, Đoàn đã dâng vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Bắc Sơn./.

Hoàng Xuân

Bài viết khác: