Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020), sáng ngày 13/11/2020, tại Khu K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội), Đoàn đại biểu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQ) huyện Ba Vì đã trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác và tuyên dương điển hình tiên tiến trong thực hiện các phong trào thi  đua yêu nước, các cuộc vận động do UBMTTQ huyện phát động. 

UBMTTQ Ba vi 1
Đoàn báo công dâng Bác tại Khu K9

Đoàn do đồng chí Dương Cao Thanh, Bí thư Huyện ủy huyện Ba Vì làm Trưởng đoàn. Tham dự còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, các tổ chức thành viên UBMTTQ huyện, Chủ tịch UBMTTQ 31 xã, thị trấn và 90 cá nhân tiêu biểu trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2015 - 2020.

UBMTTQ Ba vi 3
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Oanh, Ủy viên Ban Thường vụ,
Chủ tịch UBMTTQ huyện Ba Vì báo công dâng Bác

90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện, UBMTTQ các cấp huyện Ba Vì đã không ngừng được củng cố và mở rộng, công tác mặt trận luôn được quan tâm, đổi mới, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hăng hái tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Điển hình như phong trào “Khu dân cư văn hóa”, “gia đình văn hóa” được chú trọng, tỷ lệ làng văn hóa đến nay đã đạt được 164/213 làng văn hóa, đạt 77%; tỷ lệ gia đình văn hóa từ 60,6% năm 1998 tăng lên 87,2% năm 2019. Việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ và lễ hội theo tinh thần Nghị quyết số 02 của Huyện ủy đã được UBMTTQ và các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả.

Thực hiện phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, trong 05 năm qua, nhân dân huyện Ba Vì đã tham gia hiến trên 900.000m2 đất và đóng góp trên 220.000 ngày công lao động; xã hội hóa trên 120 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới. Qua đó, bộ mặt nông thôn ngày càng được khang trang, khởi sắc; trong 05 năm, toàn huyện đã có 1.050 hội nghị đại biểu nhân dân được tổ chức ở cấp thôn và 165 hội nghị được tổ chức ở cấp xã; có 1.200 lượt khu dân cư tổ chức Ngày hội đại đoàn kết ở khu dân cư; vận động được trên 12,3 tỷ đồng ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 4,51% năm 2015 xuống còn 1,43% năm 2019.

Với những kết quả đã đạt được, UBMTTQ huyện đã được nhận nhiều phần thưởng cao quý như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2014, nhiều Cờ, Bằng khen, Giấy khen của các cấp.

UBMTTQ Ba vi 2
Đồng chí Dương Cao Thanh, Bí thư Huyện ủy
trao thưởng cho các cá nhân điển hình tiên tiến

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn nguyện hứa với Bác sẽ tiếp tục củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động, xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận trách nhiệm, tâm huyết và sáng tạo, phát huy mạnh mẽ vai trò của trưởng nhóm nòng cốt; luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, sự quản lý, điều hành của các cấp chính quyền, quyết tâm xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Sau Lễ báo công, Đoàn đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan và nghe giới thiệu về Khu K9./

Nguyễn Ngọc Tuyên

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: