Thứ sáu, 29/03/2024

Ngày 01/01/2021, Hà Nội đón chào ngày đầu năm mới với thời tiết nắng đẹp của mùa Đông. Dù tiết trời lạnh giá nhưng có mặt ở Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhìn những dòng người nối dài vào Lăng viếng Bác kính yêu trong ngày đặc biệt khởi đầu một năm mới chúng tôi mới thấy hết được tình cảm nồng ấm, sự kính trọng, tri ân đặc biệt của đồng bào và khách quốc tế dành cho Bác kính yêu.

Ngày đầu năm mới tuy thời tiết khá lạnh, nhưng vẫn có rất đông đảo đồng bào và khách quốc tế đến viếng Bác. Tất cả đều nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn của Ban Tổ chức lễ viếng, bảo đảm trật tự an toàn, đặc biệt là chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mỗi người đến từ nhiều miền quê khác nhau, có độ tuổi, giới tính… khác nhau nhưng khi về bên Bác tất cả đều có chung niềm xúc động, ngưỡng mộ và tự hào về vị lãnh tụ vĩ đại, người anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất - Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân dịp ngày đầu năm mới 2021, Trang tin điện tử Ban Quản lý Lăng đã ghi lại những hình ảnh về dòng người vào Lăng viếng Bác:

Ngay dau nam 1

Ngay dau nam 2

Không ngại thời tiết lạnh giá, đông đảo đồng bào và khách quốc tế vẫn xếp hàng vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sáng nay.

Ngay dau nam 3

Thành kính dâng hoa tưởng nhớ Bác kính yêu.

Ngay dau nam 4

Đồng bào và khách quốc tế chấp hành hướng dẫn của cán bộ, nhân viên, chiến sỹ Ban Quản lý Lăng vào Lăng viếng Bác.

Ngay dau nam 5

Đặc biệt là quy định bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay dau nam 6

Tất cả đều về bên Bác với niềm kính yêu, ngưỡng mộ, nhớ ơn Người.

Cũng trong buổi sáng hôm nay, đồng chí Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, quyền Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã dẫn đầu đoàn cán bộ của Ban Quản lý Lăng kiểm tra công tác đón tiếp tuyên truyền. 

Trong sáng nay, Lăng Bác đã đón tiếp chu đáo 4.993 lượt đồng bào và khách quốc tế.

Ngay dau nam 9

Nhân viên đón tiếp Ban Quản lý Lăng giới thiệu về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch   Hồ Chí Minh với các đại biểu vào Lăng viếng Bác.

Ngay dau nam 12

Cán bộ Trung đoàn 375 kiểm tra an ninh, hướng dẫn đồng bào và khách quốc tế vào Lăng viếng Bác.

Thu Hiền

Bài viết khác: