Ngày 25/01/2021, Đoàn 285 tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng khung huấn luyện chiến sĩ mới năm 2021. Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Thượng tá Kiều Đình Chiến, Phó Đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Đoàn 285.

boi duong khl chien si moi 1
Đồng chí Thượng tá Kiều Đình Chiến, Phó Đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Đoàn 285
phát biểu khai mạc.

 Tham dự khai mạc Lớp bồi dưỡng có đại diện các cơ quan, đơn vị trong Đoàn và các cán bộ, chiến sĩ Trung tâm Huấn luyện. 

Trong thời gian 5 ngày, các đồng chí cán bộ khung huấn luyện chiến sĩ mới năm 2021 sẽ được nghiên cứu, thống nhất một số nội dung cơ bản về công tác tham mưu huấn luyện; chiến thuật, kỹ thuật chiến đấu bộ binh; điều lệnh đội ngũ; xây dựng chính quy; thể lực; công tác đảng, công tác chính trị và công tác hậu cần, kỹ thuật.

boi duong khl chien si moi 2
Thống nhất nội dung xếp đặt trật tự nội vụ trong phòng ở của bộ đội.

Phát biểu tại buổi khai mạc, đồng chí Thượng tá Kiều Đình Chiến nhấn mạnh: Năm 2020, Trung tâm Huấn luyện đã triển khai thực hiện, hoàn thành toàn diện chương trình huấn luyện chiến sĩ mới, chất lượng huấn luyện có nhiều chuyển biến tiến bộ. Tuy nhiên, đơn vị còn bộc lộ một số hạn chế trong xây dựng chính quy và rèn luyện kỷ luật cần phải được khắc phục triệt để. Do vậy, yêu cầu trong thời gian bồi dưỡng, đội ngũ giáo viên phải chuẩn bị giáo án chu đáo, thực hành chuẩn xác các động tác mẫu; quá trình bồi dưỡng kiến thức quân sự phải gắn với truyền thụ kinh nghiệm trong giáo dục, quản lý và huấn luyện bộ đội; đặc biệt chú trọng các biện pháp nắm và giải quyết các vấn đề tư tưởng; công tác bảo đảm an toàn trong huấn luyện, rèn luyện và sinh hoạt. 

Cũng trong buổi khai mạc, đồng chí Thượng tá Kiều Đình Chiến đã công bố các quyết định của Đoàn trưởng Đoàn 285 về việc điều động bổ nhiệm chức vụ đối với các đồng chí cán bộ Tiểu đội trưởng và thăng quân hàm từ Binh nhất lên Hạ sĩ cho các đồng chí là cán bộ Tiểu đội trưởng thuộc Trung tâm Huấn luyện./.

Nguyễn Văn Tuyến

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: