Những ngày này, đến các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, chúng tôi thấy rõ không khí thi đua sôi nổi, hăng say của cán bộ, chiến sĩ với quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2021). 

Ở Đội Thông tin thuộc Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, không khí thi đua thể hiện rõ trên từng gương mặt cán bộ, nhân viên, chiến sĩ. Buổi tối ngày 24/01/2021, trước ngày diễn ra Lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh của Đoàn Đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, tất cả cán bộ, nhân viên có mặt đông đủ tại đơn vị để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. 

doi thong tin 2
Mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sỹ Đội Thông tin luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhất
nhiệm vụ được giao

Đồng chí Thiếu tá Vũ Đình Chiến, Đội trưởng Đội Thông tin cho biết: Để thực hiện nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ Đoàn đại biểu dự Đại hội XIII của Đảng vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ những ngày trước đó, đơn vị đã tổ chức sinh hoạt, quán triệt sâu sắc yêu cầu, nhiệm vụ đến từng cán bộ, chiến sĩ. Đặc biệt là yêu cầu phải bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ cho chỉ huy, điều hành Lễ viếng được thông suốt, không để xảy ra sai sót. Vì vậy, trong quá trình tổ chức thực hiện, kể cả trong quá trình diễn tập và trong Lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh của Đoàn đại biểu dự Đại hội, đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Để đạt được những kết quả đó, quán triệt các nội dung của phong trào thi đua “Lập công dâng Đảng” mà Thủ trưởng Phòng Tham mưu phát động, căn cứ vào đặc điểm tình hình, yêu cầu nhiệm vụ, Chỉ huy Đội đã phát động phong trào thi đua đột kích, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trong cán bộ, nhân viên, chiến sĩ. Mỗi cán bộ, chiến sĩ trên cương vị, chức trách được giao đã đăng ký nội dung, chỉ tiêu đạt được và cam kết thực hiện hiệu quả. Nhờ đó các nội dung công việc khi triển khai đều được cán bộ, chiến sĩ tích cực thực hiện và đạt đúng tiến độ.

doi thong tin 1
Cán bộ, nhân viên của Đội thực hiện nhiệm vụ bảo dưỡng thường xuyên

Đồng chí Thiếu tá Vũ Đình Chiến, Đội trưởng phấn khởi chia sẻ với chúng tôi: Vừa qua, bằng quyết tâm của cả Đội, chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên giao, đó là triển khai kéo tuyến cáp mới để nối thông với hệ thống thông tin toàn quân, phục vụ các nhiệm vụ bảo vệ Đại hội XIII của Đảng. Sau khi nhận nhiệm vụ, Chỉ huy Đội Thông tin đã tổ chức hội ý, xác định phương án triển khai với yêu cầu phải kịp thời, chính xác, bí mật, an toàn. Khối lượng công việc tuy không lớn, nhưng thời gian triển khai gấp, trên địa hình đường phố giao thông phức tạp, liên quan đến hè phố ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của các hộ tiểu thương…. Nhưng với tinh thần quyết tâm cao của cán bộ, chiến sỹ và nhờ làm tốt công tác dân vận, Đội Thông tin đã hoàn thành kéo mới tuyến cáp quang, phục vụ kịp thời cho công tác bảo đảm thông tin liên lạc được thông suốt.

Đi sâu tìm hiểu được biết, ngoài nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc, Đội Thông tin còn được giao thực hiện nhiệm vụ bảo đảm truyền thanh phục vụ Lễ chào cờ, hạ cờ hàng ngày trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, với những yêu cầu cao trong việc hiệp đồng với các lực lượng để đảm bảo tính trang trọng và đúng nghi lễ. 

Qua 20 năm thực hiện nhiệm vụ bảo đảm truyền thanh phục vụ Lễ chào cờ, Lễ hạ cờ hàng ngày, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Đội Thông tin luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm truyền thanh phục vụ nghi lễ chào cờ, góp phần cùng toàn đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng đồng bào và khách quốc tế. Năm 2020, tập thể Đội Thông tin được tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng. Đây là phần thưởng xứng đáng với những thành tích của cán bộ, chiến sĩ, nhân viên Đội Thông tin đã đạt được và là sự động viên, khích lệ, thôi thúc mỗi cán bộ, chiến sĩ của Đội tiếp tục nỗ lực thi đua để lập thành tích dâng lên Đảng. Khí thế thi đua, niềm tin về thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã được cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của Đội Thông tin cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả.

Trần Duy Hưng

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: