Để bảo đảm cho nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và tham quan khu vực dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Trung đoàn 375, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã xây dựng kế hoạch, triển khai lực lượng và các biện pháp công tác trọng tâm. Trong đó, đặc biệt là giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chủ động phòng ngừa và đấu tranh với hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, kiềm chế tội phạm, bảo đảm an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm, các hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

375 bao dam an ninh 1
Cán bộ, chiến sỹ Đội mô tô hộ tống chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ

Theo đó, Trung đoàn 375 đã chủ động, tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan trong Cụm Di tích lịch sử - văn hóa Ba Đình, công an các phường Đội Cấn, Ngọc Hà, Điện Biên và Công an thành phố Hà Nội chủ động nắm tình hình an ninh, trật tự có liên quan đến công tác bảo vệ, thực hiện đồng bộ, hiệu quả, bảo đảm thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao.

375 bao dam an ninh 3
Tăng cường bảo đảm an ninh quanh khu vực

Đồng thời, tham mưu và phối hợp giải quyết tốt những vấn đề về an ninh trật tự tại khu vực mục tiêu bảo vệ, kịp thời trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn; thực hiện nghiêm túc công tác tuần tra canh gác bảo vệ mục tiêu, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi nguy hiểm ảnh hưởng đến mục tiêu bảo vệ. Lực lượng làm nhiệm vụ công tác tuần tra, canh gác bảo vệ mục tiêu, trực cơ động làm tốt công tác nắm tình hình, thực sự là vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh trật tự; tập trung tối đa lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp sẵn sàng trấn áp các loại tội phạm, các hành vi gây cản trở xâm phạm mục tiêu. Tổ chức lực lượng thường xuyên ứng trực tại đơn vị, kịp thời xử lý các tình huống đột xuất và triển khai các mặt công tác khi có yêu cầu chỉ đạo của cấp trên.

Tiếp tục làm tốt công tác đón tiếp, tuyên truyền nhằm phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của Công trình Lăng. Phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương tổ chức đón tiếp chu đáo nhân dân trong nước, khách quốc tế, đặc biệt là các đoàn gia đình chính sách, người có công với cách mạng vào Lăng viếng Bác. Trọng tâm là công tác bảo đảm an ninh Lễ viếng cấp Nhà nước, thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm có ý nghĩa quan trọng góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quanh khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 375 luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động trong công tác nắm bắt tình hình phòng ngừa từ trước, từ xa, kịp thời ngăn chặn mọi hành vi gây nguy hiểm cho mục tiêu bảo vệ và xử lý tốt các tình huống theo quy định của pháp luật./.

Hà An - Văn Huy    

                                                                                                                                                                                                                       

Bài viết khác: