Những ngày cuối tháng chạp, không khí chào đón năm mới đang đến rất gần đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ Đoàn 285, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng cho một mùa Xuân mới.

Để cán bộ, chiến sĩ đón Tết, vui Xuân lành mạnh, đơn vị đã làm tốt mọi công tác chuẩn bị, tu sửa doanh trại, chăm sóc cảnh quan môi trường, tăng cường tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống cho bộ đội. Đồng chí Đại tá Phạm Văn Hiền, Đoàn trưởng cho biết: Cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã quán triệt thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, kế hoạch của cấp trên về trực sẵn sàng chiến đấu và tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đồng thời chỉ đạo các Ban, Đội, Trung tâm Huấn luyện, các tổ chức quần chúng trong đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể, bảo đảm sẵn sàng chiến đấu cao và tổ chức tốt các hoạt động vui Xuân, đón Tết cho bộ đội chu đáo.

Về công tác hậu cần trong những ngày Tết, chế độ ăn của cán bộ, chiến sĩ được đơn vị đặc biệt quan tâm, bảo đảm đúng theo quy định. Cơ cấu bữa ăn được cân đối hợp lý, bố trí trong các bữa ăn đều có món bánh chưng. Các nguồn cung cấp lương thực thực phẩm đều được kiểm soát chặt chẽ, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp.

Bên cạnh đó, nhằm tổ chức tốt các hoạt động vui chơi cho bộ đội trong những ngày Tết, phù hợp với phong tục, tập quán, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, đồng chí Thượng úy Lê Khắc Ngãi, Bí thư Đoàn cơ sở Đoàn 285 cho biết: Đơn vị đã giao nhiệm vụ cho các chi đoàn tìm hiểu các trò chơi dân gian, phát huy những ý tưởng sáng tạo, kết hợp lắng nghe nguyện vọng, mong muốn từ cán bộ, chiến sĩ. Trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động vui xuân sát với thực tế, tạo không khí đoàn kết, đầm ấm nghĩa tình.

Xuan285 1
Xuan285 2
Cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị để sẵn sàng chào đón năm mới

Cùng với tổ chức hoạt động vui chơi, thể thao cho cán bộ, chiến sĩ, cấp ủy, chỉ huy cũng chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng giúp bộ đội an tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tâm sự với chúng tôi, Binh nhất Nguyễn Tiến Phong, dân tộc Mường, quê ở Yên Lập, Phú Thọ cho biết: “Đây là lần đầu tiên em được đón Tết tại đơn vị, tuy có nhớ nhà, nhớ người thân song chúng em cảm thấy rất vui khi được tham gia vào các hoạt động chuẩn bị cho đón Tết Nguyên đán, nhất là được tự tay gói những chiếc bánh chưng cho đồng chí đồng đội mình thưởng thức trong những ngày Tết và sau này em có thể tự gói cho gia đình mình rồi”.

Một mùa Xuân mới đang về, vẫn còn đó những bồi hồi thổn thức, những háo hức mong chờ thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và đón chào năm mới, mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Đoàn 285 như càng thấy ấm lòng hơn trong cái Tết sum vầy ấm tình đồng đội./.

                                                                      Hoàng Trung Kiên

Bài viết khác: