Hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, sáng ngày 26/3/2021, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Viettinbank Chi nhánh Nam Thăng Long đã thành kính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và trồng 150 cây dổi xanh tại Khu K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội). Đoàn do đồng chí Trần Thùy Linh, Phó Giám đốc Ngân hàng Viettinbank Chi nhánh Nam Thăng Long làm Trưởng đoàn. Tiếp đón Đoàn có đồng chí Đại tá Nguyễn Thanh Huống, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

vietinbank trong cay tai K9
Đoàn trồng cây tại Khu K9

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến môi trường và hiểu được ý nghĩa thiết thực của môi trường sống. Bác đã động viên toàn thể quần chúng nhân dân tích cực trồng cây “Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Người kêu gọi “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người”. Tư tưởng, di huấn của Người cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị và đi vào nếp sống thường nhật của nhân dân, trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng, là nét đẹp trong văn hóa truyền thống Việt Nam.

Thực hiện lời dạy của Bác, cán bộ, đoàn viên thanh niên Ngân hàng Viettinbank chi nhánh Nam Thăng Long tổ chức trồng 150 cây dổi xanh góp phần tôn tạo cảnh quan môi trường khuôn viên Khu K9.

Nhân dịp này Đoàn Thanh niên của Ngân hàng đã có dịp được nghe giới thiệu về Khu K9, thăm và tặng quà các chiến sỹ mới nhập ngũ năm 2021./.

Lê Khắc Ngãi

Bài viết khác: