Chiều ngày 30/3/2021, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị xét duyệt thuyết minh đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp Bộ: “Nghiên cứu một số vi sinh vật hại trên cây hoa, cây cảnh, cây xanh, và một số biện pháp phòng chống theo hướng thân thiện với môi trường tại khu vực Lăng và Quảng trường Ba Đình” do Thạc sĩ Đỗ Thị Thu Lai làm Chủ nhiệm Đề tài. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Văn Trịnh, Hội Khoa học Kỹ thuật Bảo vệ Thực vật Việt Nam làm Chủ tịch Hội đồng.

de tai QTBD
PGS
, TS. Lê Văn Trịnh, Chủ tịch Hội đồng chủ trì Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí: Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, quyền Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; đại biểu của các cơ quan, đơn vị trong Ban Quản lý Lăng; cán bộ của Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình và Tổ Đề tài. Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến nhận xét, phát biểu tâm huyết của các thành viên Hội đồng.

Tại Hội nghị, sau khi nghe Chủ nhiệm Đề tài trình bày thuyết minh đề tài, các thành viên Hội đồng đã có nhiều ý kiến nhận xét, phát biểu tâm huyết, đóng góp để Tổ Đề tài hoàn thiện thuyết minh đề tài. Hội đồng khoa học đánh giá cao tính ứng dụng của đề tài. Đề tài nghiên cứu có tính cấp thiết, tính khoa học và ý nghĩa thực tiễn sâu sắc đối với việc quản lý sâu bệnh hại cây hoa, cây cảnh, cây xanh trong việc giữ gìn và tôn tạo kiến trúc cảnh quan và môi trường khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua nhận xét, góp ý của các thành viên Hội đồng, đề tài đã được đổi tên cho phù hợp với mục đích, nội dung nghiên cứu và khả năng nghiên cứu của các thành viên đề tài.

Kết luận Hội nghị, thay mặt Hội đồng, PGS, TS. Lê Văn Trịnh, Chủ tịch Hội đồng đánh giá cao nghiên cứu của Tổ Đề tài và kết luận nhất trí thông qua thuyết minh đề tài, đề nghị Tổ Đề tài tiếp thu các ý kiến đóng góp của Hội đồng, hoàn thiện thuyết minh để đề tài sớm được triển khai thực hiện./.

Nguyễn Thị Tâm

Bài viết khác: