Sáng ngày 08/4/2021, 130 hội viên Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh tại hơn 15 tỉnh, thành đã đến dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ (số 1, Bắc Sơn, Hà Nội). Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ”.

bo doi truong son
Đoàn dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Cách đây 62 năm, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh  tuyến vận tải Trường Sơn (Đường Hồ Chí Minh) đã được mở nhằm mục đích bí mật chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền Nam, quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ xâm lược, thống nhất đất nước. Trong 16 năm thực hiện sứ mệnh lịch sử đó (1959 - 1975), Bộ đội Trường Sơn đã không ngại khó khăn, gian khổ và hy sinh để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Năm 2011, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam thành lập, lấy ngày 19-5 - ngày sinh của Bác, cũng là ngày ra đời của Bộ đội Trường Sơn làm ngày truyền thống. Hiện nay, Hội đã có 95 tổ chức trực thuộc với hơn 30 vạn hội viên. Từ khi thành lập, Hội đã có nhiều các hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm phát huy truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, tích cực giáo dục con cháu, các thế hệ thanh niên viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ hằng mong muốn./.

Hải Yến

Bài viết khác: