Sáng ngày 18/4/2021, Đảng bộ huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đã thành kính tổ chức Lễ báo công dâng Bác, tôn vinh các tập thể và cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong giai đoạn 2016 - 2021. Đoàn gồm 100 đại bểu, do đồng chí Nguyễn Hải Dương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn.

DHTT thanh chuong nghe an 1
Đoàn báo công và tôn vinh các điển hình tiên tiến tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Các điển hình tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng dịp này là những tập thể có tinh thần đoàn kết, có ý thức kỷ luật cao, thường xuyên tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu, sáng tạo, ứng dụng công nghệ mới, đẩy mạnh thực hiện việc “Nói đi đôi với làm”; là những cán bộ, đảng viên, cán bộ lãnh đạo ở các cấp ủy, cán bộ chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, công nhân, trí thức, những người dân bình thường đã không ngừng học hỏi, say mê nghiên cứu, đề xuất sáng kiến và ứng dụng thực tiễn để cuộc sống ngày càng tươi đẹp.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh, Đảng bộ huyện Thanh Chương đã tổ chức quán triệt, học tập, triển khai nghiêm túc và tuyên truyền sâu rộng, tạo sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện. Các cấp ủy, các chi bộ, đảng bộ trực thuộc đã gắn việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Đảng, khắc phục hạn chế, yếu kém, đấu tranh phòng, chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Kinh tế huyện tiếp tục phát triển; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; quốc phòng - an ninh được đảm bảo. Tinh thần trách nhiệm, ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và thực hành chuẩn mực đạo đức công vụ trong cán bộ, đảng viên đã trở nên tự giác và thường xuyên.

DHTT thanh chuong nghe an 3

DHTT thanh chuong nghe an 2

Đồng chí Nguyễn Hải Dương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đọc báo công và trao thưởng cho các điển hình tiêu biểu 

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đã nguyện hứa với Bác sẽ mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục mọi khó khăn, xây dựng Đảng bộ huyện Thanh Chương ngày càng vững mạnh, phát triển./.

Huy Công

Bài viết khác: