Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Sư đoàn (01/5/1951-01/5/2021), sáng ngày 21/4/2021, Đoàn đại biểu Sư đoàn 316, Quân khu 2 đã thành kính tổ chức Lễ báo công dâng Bác về kết quả đạt được trong những năm qua.

Đồng chí Đại tá Đỗ Duy Chinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chính ủy Sư đoàn chủ trì buổi lễ. Tham dự có 56 cán bộ, chiến sĩ xuất sắc, tiêu biểu đại diện cán bộ, nhân viên trong toàn Sư đoàn.

su 316 4
Đoàn báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Ngày 01/5/1951, từ những đơn vị vũ trang tập trung của các tỉnh Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Hải Ninh, Quảng Yên, Đại đoàn 316 được thành lập trên một miền đất giàu lòng yêu nước và truyền thống cách mạng. Trong suốt chặng đường cách mạng 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, được sự chăm lo, đùm bọc của nhân dân, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 316 lớp lớp tiếp bước nhau sát cùng đồng bào và chiến sĩ cả nước liên tục chiến đấu và chiến thắng.

Với những chiến công vẻ vang và thành tích xuất sắc, Sư đoàn đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; 01 Huân chương Quân công Hạng nhì, 01 Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất, Cờ thi đua của Chính phủ và Bộ Quốc phòng; nhiều đơn vị, cá nhân trong Sư đoàn được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cùng nhiều phần thưởng cao quý khác. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống, Sư đoàn vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhì.

Trong giờ phút trang nghiêm của buổi lễ, Đoàn đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với Chỉ tịch Hồ Chí Minh và xin hứa với Người sẽ luôn luôn giữ gìn và phát huy tốt hơn nữa phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", truyền thống anh hùng của quân đội và đơn vị, tiếp tục nâng cao giác ngộ lý tưởng độc lập dân tộc, chủ nghĩa xã hội, xây dựng Đảng bộ Sư đoàn vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, đoàn kết gắn bó với nhân dân các dân tộc, sẵn sàng chiến đấu, cùng toàn dân và toàn quân thực hiện có hiệu quả hai nhiệm vụ chiến lược: Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

su 316 8

su 316 6
Đồng chí Đại tá Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng
giới thiệu với Đoàn về nhiệm vụ của đơn vị và trao tặng phẩm lưu niệm cho các đại biểu 

Trước đó, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Đại tá Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trân trọng tiếp, giới thiệu với Đoàn về nhiệm vụ của đơn vị, gắn tặng Huy hiệu Bác Hồ và trao tặng phẩm lưu niệm in hình Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các đại biểu xuất sắc. Đồng thời, chúc các đại biểu tiếp tục phát huy truyền thống đơn vị anh hùng, xây dựng đơn vị ngày càng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của Đảng và nhân dân./.

 Huy Công

Bài viết khác: