chum anh 21 4 1

Có mặt tại Quảng trường Ba Đình vào ngày Giỗ tổ Hùng Vương năm nay, chúng tôi cảm nhận rõ hơn tình cảm lớn lao mà đồng bào dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc.

Ngày từ đầu giờ sáng, mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng đồng bào từ mọi miền Tổ quốc, các đoàn báo công đã có mặt tại Quảng trường Ba Đình, xếp hàng vào Lăng viếng Bác. Giữa hương thơm hoa trái Ba Đình, dòng người nối dài như tấm lòng, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam cứ thế nhân lên, hòa cùng đất trời hướng về bên Người.

Nhớ về ngày Giỗ của các Vua Hùng là nhớ và tri ân về cội nguồn của dân tộc. Bác Hồ của chúng ta, với tầm nhìn xa của một vị lãnh tụ đã sớm ký Sắc lệnh của Chủ tịch nước số 22/SL - CTN ngày 18/02/1946 cho công chức nghỉ ngày 10 tháng 3 âm lịch hàng năm để tham gia tổ chức các hoạt động Giỗ tổ Hùng Vương - hướng về cội nguồn dân tộc ngay sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công.

Và ngày hôm nay, cháu con cùng hướng về Người với tấm lòng thành kính, ngưỡng vọng và ý chí quyết tâm, lòng nhiệt huyết xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp như lúc sinh thời Người hằng mong muốn. Sự nghiệp và tư tưởng, tấm gương đạo đức vĩ đại, sáng ngời của Bác vẫn sống mãi trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Ngời mãi là tấm gương để mỗi người trong chúng ta học tập, noi theo.

Trong dịp này, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức chu đáo cho đồng bào vào Lăng viếng Bác, bảo đảm tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.


chum anh Dong Do
Đoàn đại biểu thầy cô giáo và học sinh tiêu biểu trường Trung học phổ thông Đông Đô đã có mặt từ rất sớm để tham gia Lễ báo công 

chum anh su 316
Đoàn đại biểu Sư đoàn 316, Quân khu 2 báo công dâng Bác

chum anh Thai den
Đồng bào dân tộc Thái đen, Điện Biên vào Lăng viếng Bác

chum anh ba hong
Cụ bà Nguyễn Thị Hồng (74 tuổi, Hải Dương) mặc dù sức khỏe yếu,

không thể tự đi lại nhưng bà luôn mong mỏi được về Lăng viếng Bác, được nhìn thấy Bác

chum anh ba lang
Vượt đường sá xa xôi, cụ bà Nguyễn Thị Lạng (83 tuổi, Nghệ An) về Lăng viếng Bác

"bởi Người là người con của xứ Nghệ mà bà chưa ra thăm Người được, bà rất mong, ước ao được nhìn thấy Bác" - bà Lạng rưng rưng chia sẻ

chum anh xem phim 1

chum anh xem phim 2
Tổ chức cho các đoàn xem phim tại Nhà khách số 8 Hùng Vương

chum anh hanh ly
Công tác giao, nhận hành lý được thực hiện đúng quy định

chum anh vong hoa 1

chum anh vong hoa 2
Phục vụ chu đáo các đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Bác

Tâm Trang

Bài viết khác: