Sáng ngày 23/4, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả tham gia Hội thi thợ giỏi ngành Cơ khí toàn quân lần thứ V, giai đoạn 2016 - 2021. Đồng chí Đại tá Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng chủ trì Hội nghị.

Tham gia Hội thi có 20 đơn vị đầu mối trực thuộc Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng với 133 thí sinh. Các thí sinh tham gia 2 phần thi: Thi lý thuyết cơ sở và lý thuyết chuyên ngành Cơ khí với nghề: Phay, Tiện, Hàn, Nguội; nhận thức chính trị; công tác an toàn bảo hộ lao động và thi Thực hành.

hoi thi tho 1
Đồng chí Đại tá Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng chủ trì Hội nghị.

Thông qua Hội thi nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua sôi nổi, khuyến khích đội ngũ công nhân, người lao động toàn quân tự rèn luyện, học tập để trở thành những người thợ giỏi, thợ cả, chuyên gia trong từng lĩnh vực nghề nghiệp; đồng thời giúp bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng của người thợ, xây dựng đội ngũ công nhân có trình độ tay nghề, tác phong công nghiệp, ý thức tự chủ an toàn, làm chủ khoa học, công nghệ tiên tiến, hiện đại, góp phần hoàn thành thắng lợi kế hoạch, nhiệm vụ của đơn vị. Hội thi thợ giỏi ngành Cơ khí toàn quân là điều kiện, cơ hội để đội ngũ thợ Bộ Tư lệnh có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về kiến thức chuyên môn, kỹ năng tay nghề, nhiệt huyết sáng tạo đổi mới của những người lính thợ. Từ đó, các đồng chí có điều kiện củng cố lại kiến thức, rèn luyện tay nghề, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm đồng thời là đợt tập huấn kiến thức cho đội ngũ đoàn viên công đoàn về nhận thức chính trị, an toàn vệ sinh lao động và kỹ năng thực hành ở các cơ quan, đơn vị.

hoi thi tho 2
Đồng chí Đại tá Nguyễn Thanh Huống, Phó Chủ nhiệm Chính trị báo cáo kết quả Hội thi.

Tại Hội nghị, các thí sinh đã chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tham gia Hội thi và những bài học kinh nghiệm, tham gia Hội thi với tinh thần quyết tâm cao và quá trình rèn luyện để ôn luyện lý thuyết, rèn luyện thực hành máy trong các ngày tiếp cận, chịu khó trao đổi học hỏi các thầy cô và đồng nghiệp để tích lũy kiến thức kinh nghiệm. Có nhiều đồng chí lần đầu tiên tham gia Hội thi nên còn nhiều bỡ ngỡ song đã quyết tâm để giành thành tích cao… Với tinh thần quyết tâm và trách nhiệm, các đồng chí đã vượt qua khó khăn, quyết tâm tham gia Hội thi, cố gắng giành kết quả tốt nhất. 


hoi thi tho 3
Đại diện thí sinh tham dự Hội thi phát biểu.

Kết quả, đội tuyển Bộ Tư lệnh đạt giải Ba tập thể, 01 cá nhân đạt giải Ba, 04 cá nhân đạt giải Khuyến Khích, được chứng nhận Bàn tay vàng và Thợ giỏi toàn quân.

Tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã trao tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Đây chính là sự động viên, khuyến khích kịp thời để các đồng chí tiếp tục cố gắng, phấn đấu, hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được giao.

hoi thi tho 4
Đồng chí Đại tá Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng
trao tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích.

Phương Đông, Ngọc Hà

Bài viết khác: