Hướng tới bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, những ngày qua, tuổi trẻ Trung đoàn 375 đồng loạt triển khai các hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về ngày hội lớn của toàn dân. Xác định mỗi đoàn viên thanh niên phải là một cử tri gương mẫu, là tuyên truyền viên tích cực tham gia vận động, phục vụ bầu cử tại đơn vị, các cấp bộ Đoàn Trung đoàn 375 đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực với mục đích nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc bầu cử; quyền, nghĩa vụ của công dân và trách nhiệm của người đoàn viên thanh niên.

Công tác tuyên truyền trực quan chào mừng bầu cử được Ban Chấp hành Đoàn các cấp tích cực đẩy mạnh triển khai, thông qua hệ thống pano, áp phích, băng rôn tuyên truyền. Ngay từ đầu tháng 5, hình ảnh những pano, áp phích tuyên truyền được lắp đặt nổi bật tại các khu vực sinh hoạt chung của đơn vị tạo không khí sôi nổi trước ngày hội lớn.

bau cu 375 1
Đoàn viên thanh niên nghiên cứu thông tin về bầu cử

Công tác tuyên truyền trên hệ thống phát thanh nội bộ và trên các trang tin của Đoàn Thanh niên cũng được các cấp bộ Đoàn chú trọng. Theo đó, các Chi đoàn chủ động tập hợp các thông tin quan trọng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 để tuyên truyền tới toàn thể đoàn viên thanh niên. Nội dung các bài tuyên truyền bầu cử được chọn lọc ngắn gọn, dễ nhớ, giúp đoàn viên thanh niên dễ tiếp cận, qua đó hiểu rõ quyền và trách nhiệm của mình trong việc bầu cử, từ đó tham gia bỏ phiếu đúng thời gian, đảm bảo số lượng, lựa chọn những người tiêu biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Đồng thời, các cấp bộ Đoàn cũng chú trọng nắm bắt tư tưởng của đoàn viên thanh niên trước, trong và sau cuộc bầu cử, để kịp thời đấu tranh, phản bác những thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc, lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chống phá Đảng và Nhà nước.

bau cu 375 2
Đoàn viên thanh niên tìm hiểu về bầu cử qua các phương tiện thông tin đại chúng chính thống

Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn còn chủ động tham mưu cho Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn trong công tác chuẩn bị địa điểm bầu cử, xây dựng kế hoạch tổng vệ sinh hướng tới Ngày bầu cử và các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình bầu cử tại đơn vị. Các hoạt động này đã được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng.

bau cu 375 3

bau cu 375 4

Đoàn viên thanh niên chuẩn bị địa điểm bầu cử tại đơn vị

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, công tác đa dạng hóa tuyên truyền, vận động tham gia bầu cử đã và đang góp phần đưa nội dung bầu cử đến gần với cử tri Trung đoàn 375, tạo không khí sôi nổi về ngày hội non sông trong toàn đơn vị./.

Lê Huyền

Bài viết khác: