Ngày 02/6/2021, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phối hợp với Viện Y học dự phòng Quân đội tổ chức tập huấn kỹ thuật lấy mẫu bệnh phẩm, xét nhiệm nhanh SARS-CoV-2, bảo quản và vận chuyển mẫu bệnh phẩm cho các cán bộ, nhân viên quân y trong toàn đơn vị. Đồng chí Đại tá Nguyễn Phúc Thái, Phó Viện trưởng Viện Y học dự phòng Quân đội khai mạc lớp tập huấn.

 Tap huan lay mau xet nghiem 1
Tap huan lay mau xet nghiem 2
Các học viên lớp tập huấn thực hành lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2

Tại buổi tập huấn, các học viên được hướng dẫn các nguyên tắc đảm bảo an toàn sinh học khi thực hành xét nghiệm phát hiện SARS-Cov-2, hướng dẫn sử dụng bộ bảo hộ (PPE), lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển bệnh phẩm và sử dụng bộ chẩn đoán xét nghiệm test kháng nguyên và kháng thể phát hiện SARS-CoV-2 nhằm sàng lọc, đánh giá dịch tễ, miễn dịch cộng đồng trên đối tượng có nguy cơ nhiễm COVID-19. Đồng thời, các học viên đã được trực tiếp tham gia thực hành kỹ lưỡng các nội dung đã tập huấn, bảo đảm thực hiện đúng, đủ, an toàn trong triển khai thực hiện. Cuối buổi tập huấn, Viện Y học dự phòng Quân đội đã cấp giấy chứng nhận tập huấn lấy mẫu, xét nghiệm phát hiện SARS-Cov-2 cho các học viên tham gia.

Lớp tập huấn này đã giúp trang bị thêm cho các học viên nhiều kiến thức, kỹ năng để thực hiện hiệu quả việc đi lấy mẫu cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình lấy mẫu khi được điều động theo quy định./. 

Hoàng Trần Kiêm

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: