Hai năm quãng thời gian tuy không dài nhưng đủ để mỗi chiến sỹ thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có được cho mình nhiều tình cảm, nhiều những bài học trưởng thành đáng quý. Ngày xuất ngũ, mỗi chiến sỹ lại có trong mình những cảm xúc khác nhau, Ban biên tập Trang tin điện tử Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh ghi nhận cảm xúc của một số chiến sỹ chuẩn bị xuất ngũ năm 2021.

Trung sỹ Nguyễn Thành Long, Tiểu đội phó Tiểu đội 3, Trung đội Vệ binh,  Cơ quan Văn phòng:

 ngay xuat ngu Long

Hào hứng, luyến tiếc đan xen

Có lẽ thời điểm xuất ngũ trong tôi là biết bao cảm xúc chẳng thể nói thành lời. Có chút gì đó hào hứng, thêm một chút luyến tiếc, cả những xúc động và bâng khuâng. Hào hứng là được trở về quê hương gặp lại gia đình, người thân. Còn luyến tiếc là khi phải chia xa đồng đội - những người mà tôi luôn coi là anh, em trong gia đình. Phải xa nơi mình đã gắn bó, bản thân tôi cảm thấy có chút hụt hẫng. Đó cũng là cảm xúc của tất cả các chiến sỹ trong đơn vị khi ra quân đợt này.

Hạ sỹ Nguyễn Văn Hào, Tiểu đội phó, Tiểu đội vệ binh, Ban Tham mưu - Kỹ thuật, Đoàn 195.

 ngay xuat ngu hao

Đơn vị là nhà mình, đồng đội là anh em

Tôi nhớ lại những ngày đầu tiên khi nhận nhiệm vụ tại Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, hồi ấy chúng tôi được làm quen với môi trường mới, đồng đội mới bằng nhiều cảm xúc khác nhau, có lo lắng, bối rối và hồi hộp. Có lẽ thời điểm đầu bất cứ tân binh nào cũng sẽ nhớ nhà, nhớ người thân thật nhiều. Thế nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, những cảm xúc đó được thay bằng sự hứng khởi, vui mừng khi được trải nghiệm, rèn luyện trong môi trường mới. Tôi dần hòa nhập trong tình cảm, sự quan tâm chia sẻ buồn vui của đồng đội và chỉ huy đơn vị. Tôi có cảm giác đơn vị giống như nhà mình, còn đồng đội như anh em ruột thịt. Tôi chỉ mong rằng sau này, anh em khi xuất ngũ đều sẽ nhớ về những kỷ niệm không thể nào quên trong quân ngũ.

Thượng sỹ Nguyễn Đăng Tiến, Tiểu đội trưởng Tiểu đội 4, Phân đội 1, Đoàn 275.

 ngay xuat ngu tien

Thời gian làm nhiệm vụ tại Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là những khoảnh khắc thật đẹp sẽ chẳng thể nào phai nhạt

Tôi có thể chắc chắn một điều rằng bất cứ chiến sỹ nào làm nhiệm vụ tại Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sau khi xuất ngũ đều mang trong mình nhiều nỗi nhớ, niềm thương chẳng chữ nghĩa nào có thể viết hết. Đó là  những khi luyện tập đổ mồ hôi nhưng vẫn đầy nhiệt huyết, những lời chỉ dạy huấn luyện tận tình của chỉ huy, những buổi thực hiện nghi lễ chào cờ trước Lăng, những đêm liên hoan văn nghệ hát ca ngân nga vui đời lính và những ngày đón Tết xa nhà cùng gói bánh chưng, đón giao thừa, làm báo tường... Và nhất là những khi anh, em đồng đội chia ngọt sẻ bùi, tâm sự mọi buồn vui trong cuộc sống. Tất cả những kỷ niệm này sẽ in sâu trong tâm trí của chúng tôi - những chiến sỹ bên Lăng Bác.

Trung sỹ Trần Hùng Tuân, Tiểu đội trưởng Tiểu đội 2, Trung đội cảnh vệ, Ban Tham mưu, Đoàn 275.

 ngay xuat ngu 5

Thấy mình trưởng thành nhiều hơn

Bản thân tôi sau thời gian 2 năm rèn luyện tại Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tôi cảm thấy mình bản lĩnh hơn, sống có trách nhiệm và nhiệt huyết hơn. Tôi của ngày hôm nay đã trưởng thành hơn rất nhiều so với thời gian còn ở nhà. Được rèn luyện trong môi trường quân ngũ, tại đơn vị làm nhiệm vụ đặc biệt là Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tôi cảm thấy mình may mắn vô cùng. Bởi thế, tôi luôn cố gắng hoàn thiện mình từng ngày với lối sống, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật; phấn đấu hết mình hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao phó. Hơn nữa, trong thời gian tại ngũ, được sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của chỉ huy đơn vị, cùng với sự quyết tâm nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, tôi vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đây sẽ là nền tảng quan trọng, sự động viên lớn lao để tôi tiếp tục phấn đấu hơn nữa, cống hiến hết mình cho sự phát triển quê hương, đất nước sau khi xuất ngũ.

Bên cạnh những cảm xúc nghẹn ngào của các chiến sỹ sau khi xuất ngũ, đồng chí Đại úy Nguyễn Hữu Sơn, Chính trị viên Đội 1, Đoàn 275 chia sẻ: Bản thân tôi được chứng kiến sự trưởng thành của các chiến sỹ nhập ngũ, làm nhiệm vụ tại Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tôi cảm thấy rất tự hào. Tự hào vì mỗi chiến sỹ đã có được cho mình những hành trang quý báu để tiếp tục phấn đấu, cống hiến cho quê hương, đất nước sau khi xuất ngũ. Qua 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự tại đơn vị, các chiến sỹ đã trưởng thành về nhiều mặt từ sức khỏe, trí lực, tinh thần đến lý tưởng và trách nhiệm trong bảo vệ Tổ quốc. Tôi hy vọng rằng các chiến sỹ trẻ sẽ luôn tiên phong trong mọi hoạt động, tiếp tục phấn đấu, cố gắng không ngừng nghỉ để trưởng thành hơn, trước là để lập thân, lập nghiệp sau là để góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, phát triển.

Đức Thi (ghi)

Bài viết khác: