Chiều ngày 27/10/2021, Viện 69, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị đối thoại dân chủ cơ sở năm 2021. Đồng chí Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dự và chủ trì Hội nghị.

Tham gia Hội nghị có các đồng chí đại diện Thủ trưởng cơ quan Bộ Tư lệnh, các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy Viện cùng toàn thể cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong Viện.

vien 69 doi thoai dan chu
Đại tá Nguyễn Cao Vũ, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Viện 69 
báo cáo kết quả xây dựng, thực hiện Quy chế dân chủ Viện 69 năm 2021.

Năm 2021, cấp ủy chỉ huy các cấp trong Viện thường xuyên làm tốt công tác quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn của cấp trên về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Thực hiện tốt dân chủ trong hoạt động lãnh đạo của cấp ủy, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng. Phát huy tốt dân chủ trong quản lý, điều hành của người chỉ huy, tập trung phát huy dân chủ của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trên cả ba nội dung: Dân chủ về chính trị, dân chủ về Quân sự và chuyên môn, dân chủ về kinh tế đời sống. Qua đó đã góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

vien 69 ndoi thoai dan chu tt Son
Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà đơn vị đã đạt được trong thời gian qua, trực tiếp giải đáp các ý kiến đề nghị. Đồng thời Thủ trưởng nhẫn mạnh trong thời gian tới, tình hình đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, đề nghị cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Viện cần nâng cao hơn nữa vai trò trong lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị, khắc phục triệt để những hạn chế, khuyết điểm, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng tinh thần đoàn kết, thống nhất, phát huy tốt vai trò của các tổ chức quần chúng và hội đồng quân nhân trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng bộ vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Hội nghị diễn ra với tinh thần dân chủ, đoàn kết, cởi mở. Qua đây, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong đơn vị đã trình bày những tâm tư, nguyện vọng của bản thân, những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ, xây dựng tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ.

Thái Bá Tài

Bài viết khác: