Sáng ngày 23/11/2021, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng phối hợp với Trung tâm Quốc gia về An toàn - Vệ sinh lao động, Cục An toàn lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức khai mạc lớp huấn luyện An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), an toàn điện cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật, nhân viên chuyên môn kỹ thuật trong Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng. Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng dự và chủ trì khai mạc.

tap huan ATLD1
Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng phát biểu tại buổi khai mạc

Công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, an toàn điện là việc làm quan trọng và cần thiết trong quá trình lao động sản xuất của các đơn vị trong và ngoài quân đội. Trong những năm qua, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng và chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã rất quan tâm đến công tác ATVSLĐ, an toàn điện, không để xảy ra ai nạn lao động gây thiệt hại về người và tài sản. 

Đây là dịp trang bị những kiến thức mới, củng cố kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn về ATVSLĐ, an toàn điện cho cán bộ quản lý, người lao động; nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phối hợp thực hiện hiệu quả công tác ATVSLĐ, an toàn điện tại cơ quan, đơn vị; đảm bảo ATVSLĐ, an toàn điện không để xảy ra tai nạn, sự cố cháy nổ trong trong quá trình lao động. Thông qua lớp học lần này, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức chung về hệ thống chính sách, pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, an toàn điện; kiến thức cơ bản về an toàn, vệ sinh lao động, an toàn điện; kỹ thuật an toàn, các yếu tố nguy hiểm, nguy cơ gây mất an toàn, cách nhận biết, các biện pháp phòng tránh.

Phát biểu khai mạc, Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng yêu cầu học viên tham gia nghiêm túc, tập trung tiếp thu kiến thức, kỹ năng và thực hành các nội dung tập huấn. Đồng thời, đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm, đầu tư cải thiện điều kiện lao động; áp dụng có hiệu quả các kiến thức tiếp thu được vào thực tiễn, bảo đảm an toàn cho tính mạng, sức khỏe người lao động và tài sản; đối với các học viên mà các giảng viên truyền đạt để tạo sự chủ động, linh hoạt trong công việc, đảm bảo an toàn lao động.

tap huan ATLD2
Học viên tại điểm cầu Phòng Kỹ thuật

Theo kế hoạch, lớp huấn luyện chia làm 2 lớp, tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Trong quá trình tập huấn, Ban Tổ chức và các học viên luôn chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19./.

Trung Kiên - Huy Điện 

Bài viết khác: