Để chia sẻ khó khăn với người dân trên địa bàn đóng quân do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng, sáng ngày 25/11/2021, đại diện Chỉ huy Đoàn 285 đã tổ chức thăm hỏi, trao quà cho 16 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn ba xã: Xã Minh Quang, xã Thuần Mỹ và xã Ba Trại của huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.

285 tang qua ho tro covid 3
Tặng quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn xã Minh Quang

Trong những năm qua, công tác phối hợp giữa Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng và Đảng bộ, nhân dân huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn Khu K9 và địa phương nơi đơn vị đóng quân; thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đặc biệt tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc XIII; Bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026; tặng máy sát khuẩn, tiêm vắc xin, hỗ trợ cơ sở vật chất cho địa phương trong phòng, chống dịch COVID-19.

285 tang qua ho tro covid 2
Tặng quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn xã Ba Trại

Thay mặt địa phương và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các đồng chí lãnh đạo ba xã đã vô cùng xúc động và cảm ơn Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng, chỉ huy Đoàn 285 đã thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống nhân dân trên địa bàn đóng quân, nhiệt tình tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021 do Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì phát động.

285 tang qua ho tro covid 1
Tặng quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn xã Thuần Mỹ

Các hoạt động thăm hỏi, động viên là dịp thể hiện tình cảm gắn bó, chia sẻ, động viên nhân dân các vùng gặp khó khăn trên địa bàn đóng quân. Qua đó, góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế của địa phương; giữ vững và phát huy tinh thần đoàn kết toàn dân tộc, quân với dân như cá với nước và mối quan hệ gắn bó đoàn kết quân dân trên địa bàn đóng quân./.

Đức Hùng, Ngọc Tuyên

Bài viết khác: