Sáng ngày 25/11/2021, Đoàn đại biểu dự Hội nghị khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XX đã trang trọng tổ chức báo công dâng Bác tại Quảng trường Ba Đình. Đoàn gồm 60 đại biểu, do Tiến sỹ Phạm Văn Tác, Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa quốc gia, Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế làm Trưởng đoàn.

HN khoa hoc nganh y te 1
Đoàn tổ chức báo công dâng Bác tại Quảng trường Ba Đình

Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ các trường đại học, cao đẳng Y Dược Việt Nam là sự kiện do Bộ Y tế phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chủ trì và được các trường Đại học, Cao đẳng ngành Y Dược tổ chức 02 năm một lần. Tại Hội nghị lần thứ XX này có sự tham gia của 36 đơn vị từ các Học viện, trường Đại học, Cao đẳng Y, Dược trên cả nước. Hội nghị gồm các nội dung chính: Báo cáo nghiên cứu khoa học, thao diễn kỹ thuật và triển lãm các thành tựu y học. Hội nghị là cơ hội để các nhà khoa học, giảng viên, sinh viên ngành Y trao đổi kinh nghiệm, những phát hiện mới, phương pháp mới trong chuyên môn. Với 288 đề tài, kỹ thuật được trình bày trong Hội nghị lần này sẽ là cơ sở giúp các y, bác sĩ, các nhà khoa học phát triển và áp dụng vào thực tiễn, từ đó, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân cũng như phát triển của ngành Y học Việt Nam.

Bên cạnh đó, còn tổ chức một số hoạt động như: Chương trình khám bệnh, phát thuốc và tặng quà miễn phí trẻ em, cựu Thanh niên xung phong; gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, gia đình hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch COVID-19; chương trình Tuổi trẻ ngành Y tri ân người có công với cách mạng cũng luôn được Hội quan tâm và đẩy mạnh.

HN khoa hoc nganh y te 2
Sau Lễ báo công, Đoàn đã dâng hoa và vào Lăng viếng Bác

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, tuổi trẻ ngành Y tế đã kính cẩn xin hứa với Bác sẽ quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới với khí thế và quyết tâm cao; không ngừng ra sức học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Người, thi đua học tập, rèn luyện, sáng tạo, tình nguyện vì ngày mai lập nghiệp góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh, văn minh và hiện đại./.

Huy Công

Bài viết khác: