Sáng 14/01/2022, tại Đoàn 275, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Đại tá Phạm Hải Trung, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng tham dự và chủ trì buổi lễ.

tien quan nhan 2021 2
Đại tá Phạm Hải Trung, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng 
động viên, căn dặn  bộ đội xuất ngũ

Xuất ngũ đợt 1 năm 2022 gồm các hạ sĩ quan, binh sĩ thuộc 11 tỉnh, thành nhập ngũ vào đơn vị năm 2020. Trong quá trình công tác, các quân nhân luôn nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đã có những đồng chí vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam và được khen thưởng trong quá trình công tác.

Phát biểu động viên các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương, Đại tá Phạm Hải Trung, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng biểu dương những thành tích các quân nhân đã đạt được trong 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, căn dặn các quân nhân được xuất ngũ đợt này trở về địa phương cần tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống Bộ đội Bảo vệ Lăng; giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, bản lĩnh của người quân nhân cách mạng, người chiến sĩ cận vệ bên Lăng Bác, thực sự là những công dân tốt, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; cùng với địa phương và gia đình chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng chí ân cần nhắc nhở các quân nhân khi xuất ngũ được tạo điều kiện học nghề phải phát huy tốt khả năng, không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ. Trên các lĩnh vực, môi trường học tập, công tác, môi trường làm việc công tác mới, nhanh chóng ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và quê hương. Tích cực tham gia các phong trào, hoạt động xã hội, xây dựng các tổ chức đoàn thể và chính quyền địa phương; đăng ký và tham gia xây dựng lực lượng dự bị động viên của địa phương và sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ khi Tổ quốc cần./.

Nguyễn Xuân Trung

Bài viết khác: