Sáng ngày 18/01/2022, Đại sứ quán nước Cộng hòa Hồi giáo Pakistan tại Việt Nam đã đến dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa mang dòng chữ: “Đại sứ Pakistan tưởng nhớ Lãnh tụ vĩ đại”. Đoàn do bà Samina Meltab - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Hồi giáo Pakistan tại Việt Nam dẫn đầu. Cùng đi có ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ tịch Hội Nghị sĩ Hữu nghị Việt Nam - Pakistan.

dai su pakistan 8
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Theo Đại sứ quán nước Cộng hòa Hồi giáo Pakistan tại Việt Nam, đây là hoạt động khởi đầu Lễ kỷ niệm vàng của quan hệ ngoại giao Pakistan - Việt Nam và chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Parkistan. Ngày 08/11/1972, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam) và nước Cộng hoà Hồi giáo Pakistan đã chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, mở ra một trang mới trong quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước. Pakistan và Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau, hai nước đã nỗ lực chung để tăng cường tương tác kinh tế và thương mại song phương trong suốt những năm vừa qua.

Trước khi vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã giới thiệu về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và trân trọng trao tặng Huy hiệu Bác Hồ, quà lưu niệm cho các đại biểu trong Đoàn.

dai su pakistan 1

dai su pakistan 2
Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp và tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các thành viên trong Đoàn

Trong không khí đón tiếp trang trọng, bà Đại sứ Samina Meltab, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Hồi giáo Pakistan đã xúc động phát biểu: “Đây thực sự là một niềm vinh dự và đặc ân đối với tôi khi được bày tỏ lòng tôn kính đối với vị Lãnh tụ huyền thoại và cách mạng của Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã kiên cường dẫn dắt dân tộc Việt Nam trên con đường giải phóng và không hề khuất phục trong cuộc hành trình tưởng chừng như bất khả thi của mình. Trong số các chính khách của thế kỷ 20, Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ xuất sắc cả về sự bền bỉ và kiên trì trong việc theo đuổi mục tiêu độc lập của Việt Nam. Khao khát tự do chỉ là một khía cạnh trong tính cách đa chiều của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Được gọi cách trìu mến là Bác Hồ, Người rất gần gũi với trái tim của người dân Việt Nam, Bác Hồ thường đến thăm các làng mạc và thị trấn, khoác trên người lớp áo giản dị, Người đặc biệt thích đến trường và trò chuyện với trẻ nhỏ. Thông minh, nội lực và tận tâm, Bác Hồ đã chứng tỏ mình không chỉ là một nhà lãnh đạo của nhân dân mà còn là một người chiến thắng! Người không chỉ nói mà còn chứng minh bằng hành động của mình rằng “Không có gì quý hơn độc lập và tự do”. Chính niềm khao khát không gì sánh được của Bác Hồ và ý nghĩa quan trọng của Người đối với dân tộc Việt Nam, chúng tôi đã quyết định khởi động Lễ kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao Pakistan - Việt Nam bằng lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Pakistan rất coi trọng mối quan hệ với Việt Nam và mong luốn mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực, tuy nhiên hợp tác giữa hai nước vẫn còn chưa cân xứng, vì vậy tôi đã nhận nhiệm vụ làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hai nước trong nhiệm kỳ của mình. Không có việc quan trọng nào có thể cản trở việc tăng cường hơn nữa tình hữu nghị của chúng ta. Tôi tin tưởng rằng những nỗ lực bền bỉ của chúng ta sẽ gắn kết hơn nữa hai đất nước và nhân dân hai nước chúng ta lại với nhau. Tình hữu nghị Pakistan - Việt Nam muôn năm!”.

dai su pakistan 3

dai su pakistan 4

dai su pakistan 5

Bà Samina Meltab phát biểu, trao tặng quà và 
Huy hiệu 50 năm quan hệ Ngoại giao Việt Nam - Pakistan cho Thiếu tướng Bùi Hải Sơn

dai su pakistan 6
Bà Samina Meltab, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Hồi giáo Pakistan
 
tại Việt Nam lưu cảm tưởng sau buổi tiếp

Nhân dịp này, bà Samina Meltad đã trao tặng Huy hiệu 50 năm quan hệ Ngoại giao Việt Nam - Pakistan cho Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Bùi Hoa

Bài viết khác: